Nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hoá cơ sở (15:54 12/03/2024)


HNP - Sáng 12/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố quy định một số nội dung chi, mức chi hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2023-2025.

Quang cảnh Hội nghị


Dự Hội nghị có lãnh đạo các Ban của HĐND Thành phố, đại diện các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương, các chuyên gia và nhà khoa học.
 
Dự thảo Nghị quyết quy định nội dung và mức chi hỗ trợ tối đa cho 3 nhóm: 
 
1. Chi hỗ trợ mua sắm thiết bị phục vụ cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại các Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã, Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của địa phương, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và theo quyết định được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
a. Trung tâm Văn hóa -Thể thao cấp xã: 200 triệu đồng/thiết chế
b. Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn: 75 triệu đồng/thiết chế.
 
2. Chi hỗ trợ xây dựng tủ sách cho Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã; Nhà Văn hoá - Khu thể thao thôn theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và theo quyết định được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
a. Thư viện, tủ sách xã: 75 triệu đồng/tủ sách.
b. Tủ sách thôn: 50 triệu đồng/tủ sách.
 
3. Chi hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với thiết chế văn hoá, thể thao xã, thôn và hỗ trợ kinh phí tổ chức giải thể thao xã, thôn theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
a. Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp xã: 50 triệu đồng/01 năm.
b. Nhà Văn hóa - Khu thể thao thôn: 30 triệu đồng/01 năm.
 
Nguồn kinh phí đầu tư từ ngân sách nhà nước theo phân cấp, tổng kinh phí dự kiến đầu tư tối đa năm 2024 là 382,91 tỷ đồng.
 
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đỗ Đình Hồng trình bày Tờ trình Dự thảo Nghị quyết
 
Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung: sự cần thiết ban hành Nghị quyết; phạm vi, đối tượng điều chỉnh Dự thảo Nghị quyết; mức chi đảm bảo cho cơ sở; sự đồng thuận của nhân dân; các ý kiến đóng góp cho Dự thảo Nghị quyết.
 
Các ý kiến đánh giá cao về sự chuẩn bị Bộ tài liệu về Dự thảo Nghị quyết của cơ quan soạn thảo, đồng tình với sự cần thiết ban hành Nghị quyết, nhất trí với phạm vi áp dụng cho huyện, xã, thị xã, thị trấn. Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị cần chú trọng công tác quản lý sau đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, gắn vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong việc cùng vào cuộc kiểm tra, giám sát đối với việc triển khai Nghị quyết.

Thu Trang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t