Hà Nội đón học sinh lớp 1 tựu trường (20:12 22/08/2022)


HNP - Ngày 22/8, một số trường tiểu học tại Hà Nội đã tổ chức đón học sinh lớp 1 tựu trường năm học 2022-2023. 

Học sinh trường Tiểu học Đoàn Kết, quận Hà Đông trong ngày đầu đến lớp


Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023, do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, học sinh lớp 1 được tựu trường sớm nhất, trước lễ khai giảng năm học mới 2 tuần; các cấp học còn lại tựu trường sớm nhất ngày 29/8/2022. 
 
Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2022-2023, toàn Thành phố có khoảng 155.000 học sinh lớp 1. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên cho năm học mới đã cơ bản hoàn tất. Đây là năm học tiếp theo học sinh lớp 1 của toàn Thành phố học chương trình và sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 
 
Ghi nhận chung, các nhà trường đều chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón học sinh tựu trường. Nắm bắt tâm lý của học sinh lớp 1, các nhà trường đều trang trí tỉ mỉ, rực rỡ để chào đón lứa học sinh mới.
 
Năm nay, Tiểu học Đan Phượng có 195 học sinh với 5 lớp 1. Theo bà Nguyễn Thị Oanh, Hiệu trưởng nhà trường: Đây là buổi đầu tiên nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 1 đến trường theo đúng kế hoạch năm học. Các con chưa biết mặt cô, mặt bạn, chưa một lần được đến trường tiểu học nên chắc chắn, học sinh nào cũng rất bỡ ngỡ. Hiểu được tâm lý của cả học sinh và phụ huynh, nhà trường đã lên phương án, kế hoạch cho 2 tuần làm quen với trường lớp của học sinh lớp 1.
 
Hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Kết, quận Hà Đông, Vũ Kim Loan cho biết: Trong ngày tựu trường, học sinh sẽ tập trung theo đơn vị lớp để kết nối, làm quen với cô, với bạn; cô giáo sẽ dẫn các con đi tham quan các phòng, khu chức năng của trường; Ban giám hiệu nhà trường cũng đến từng lớp học để giới thiệu, chào đón các con.
 
Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai) đón 460 học sinh lớp 1. Cô giáo Lê Thị Thêu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, bảo đảm an toàn về mọi mặt. Trong ngày tựu trường, học sinh lớp 1 được tham gia nhiều hoạt động tập thể. Học sinh được các cô giáo dẫn đi tham quan phòng học, phòng chức năng, thư viện, nhà thể chất..., giúp các em có tâm thế tốt nhất trước khi chính thức bước vào năm học mới. 
 
Thông tin từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết, căn cứ điều kiện thực tế, các nhà trường chủ động quyết định thời điểm đón học sinh lớp 1 tựu trường phù hợp, bảo đảm đúng quy định tại khung kế hoạch thời gian năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, giúp học sinh sẵn sàng tâm thế tốt nhất khi chính thức bước vào học kỳ I, năm học 2022-2023.
 
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu học sinh lớp 1 tựu trường:
 
 
 

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t