Tăng cường hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX năm 2022 (18:49 18/08/2022)


HNP - Chiều 18/8, tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông, Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các Hợp tác xã - Chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ”.

Đại diện Liên minh HTX thành phố Hà Nội báo cáo kết quả hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố


Hội nghị có sự tham dự của trên 200 đại biểu đại diện Liên minh HTX Việt Nam; Cục phát triển HTX (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); Cục kinh tế hợp tác và PTNT (Bộ NN&PTNT); Cục TMĐT và Kinh tế Số (Bộ công thương)...; đại diện lãnh đạo Liên minh HTX Thành phố; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du Lịch và các Sở ngành thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, hội nghị còn có đại diện cán bộ, chuyên viên và các HTX thành viên Liên minh HTX 18 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hà Giang, Bắc Cạn, Ninh Bình, Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Nam Định, Hoà Bình, Hà Nam, Nghệ An, Hải Dương, Tuyên Quang, Thái Bình); các Doanh nghiệp, Nhà phân phối, siêu thị, các Sàn TMĐT,... Thông qua hội nghị, sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, qua đó nâng cao kỹ năng, phương pháp quản lý, vận hành, xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh hợp lý, ngày một phát triển, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố.
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Hà Nội hiện có khoảng 10,33 triệu người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn. Nhu cầu tiêu thụ của người dân Hà Nội hiện nay là hơn 5.000 tấn thủy hải sản, 5.165 tấn/tháng thực phẩm chế biến (khả năng tự cung ứng là 1.000 tấn, chiếm 19.4% nhu cầu); 103,3 tấn/tháng các loại rau củ quả (khả năng tự cung ứng là 67.299 tấn, chiếm 65% nhu cầu); 52.000 tấn/tháng trái cây (khả năng tự cung ứng là 15.000 tấn, chiếm 28,8% nhu cầu)... Nhìn chung, Hà Nội là 1 thị trường tiềm năng cho các ngành Hàng nông sản, đặc biệt là nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Thực hiện vai trò là cầu nối giữa các HTX sản xuất với các đối tác để tìm đầu ra cho sản phẩm của HTX, Liên minh HTX thành phố Hà Nội nói chung và Liên minh HTX 18 tỉnh/thành phố nói riêng đều tích cực triển khai các sự kiện, các chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối giao thương trong hệ thống Liên minh HTX tạo cơ hội cho các Hợp tác xã trực tiếp quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị
 
Thông qua các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, các HTX, doanh nghiệp đi từng bước đổi mới tư duy, nhận thức trong quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm phục vụ thị trường, đã kết nối giao thương được với nhiều tổ chức, doanh nghiệp; nhằm mở rộng thị trường và sức cạnh tranh của sản phẩm. Nhiều HTX đã đạt được những thỏa thuận, ký kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm với các doanh nghiệp. 
 
Trong đó, Liên minh HTX thành phố Hà Nội đã hoàn thành khai thác và sử dụng “Khu trong bày, giới thiệu sản phẩm của HTX, doanh nghiệp Thành phố"; Hỗ trợ cho các HTX, doanh nghiệp thành viên tham gia các Hội nghị, Hội chợ, các Đoàn công tác khảo sát, nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước. Nhiều HTX đã đạt được những thoả thuận, ký kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm với các doanh nghiệp, HTX trên cả nước với hàng trăm hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, cung cấp thịt cá, rau củ quả các loại, các sản phẩm thực phẩm chế biến an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng với các đại lý phân phối, các nhà hàng, bếp ăn tập thể, các hệ thống siêu thị, vv.. như Saigon - Coop, các cửa hàng thực phẩm sạch NutriMart, Vital Go, S.Mart, Liên minh Trang trại Việt và các bếp ăn Khu công nghiệp, v.v..).
 
Các gian hàng trưng bày của Liên minh HTX 18 tỉnh, thành phố 
 
Tại hội nghị, ngoài việc định hướng công tác phối hợp triển khai hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp cho các Hợp tác xã giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023; các đại biểu cũng đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa nông sản an toàn tại thị trường trong nước và ngoài nước. Bên cạnh đó là những chia sẻ trong chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn; tư vấn, hỗ trợ các đơn vị tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn trên nền tảng số, cơ chế tham gia các sản thương mại điện tử...

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t