Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (14:55 05/03/2021)


HNP - Sáng 05/3, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Tổng kết công tác nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2020.  

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Nhận thức rõ vai trò, vị trí hoạt động công tác nữ công ở cơ sở, những năm qua, 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thành lập Ban Nữ công quần chúng; 95,3% CĐCS đủ điều kiện đã thành lập Ban Nữ công quần chúng.
 
Ban Nữ công Công đoàn các cấp thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của lao động nữ để kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nữ CNVCLĐ...Các cấp Công đoàn đã kiểm tra và tự kiểm tra 4.557 đơn vị về việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ. Phối hợp với Chi cục Dân số Thành phố truyền thông kiến thức chăm sóc SKSS, Dân số/KHHGĐ cho gần 3.000 nữ CNLĐ. Phát hành 3.900 cuốn “Sổ tay công tác nữ công” năm 2020 và 8.000 cuốn “Cẩm nang nghiệp vụ công tác nữ công” làm tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác nữ công các cấp CĐ Thành phố. Tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho 89.485 nữ CNVCLĐ với số tiền gần 54 tỷ đồng; gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho 92.673 con CNVCLĐ; biểu dương và trao học bổng cho 109.663 con CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập; tổ chức hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí cho 10.550 con CNVCLĐ; LĐLĐ thành phố đã trao hỗ trợ học bổng cho 102 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2019-2020; thăm và tặng quà 1.620 con CNLĐ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nhân dịp dịp Tết Trung thu, khai giảng năm học mới 2020-2021, với tổng kinh phí của các cấp công đoàn và chuyên môn hỗ trợ là 115,603 tỷ đồng. Phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình “Trại kỹ năng cho 50 con thanh niên CNLĐ các Khu công nghiệp và chế xuất có hoàn cảnh khó khăn”. 
 
Các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ cũng được đẩy mạnh, trong đó, tập trung vào phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nội dung, tiêu chí của phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các cấp công đoàn cụ thể hóa phù hợp với từng ngành nghề, từng đơn vị thu hút nữ CNVCLĐ tham gia. Trong các đơn vị sản xuất kinh doanh bằng các phong trào thi đua: lao động, lao động sáng tạo, nhân viên điểm 10, nhân viên giỏi; Với khối giáo dục, động viên cán bộ, giáo viên tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng công nghệ thông tin một cách có hiệu quả vào trong các bài giảng; phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Cô giáo người mẹ hiền”, thi giáo viên dạy giỏi các cấp được nữ CBGV tích cực hưởng ứng; Với ngành y tế, phong trào đã được cụ thể hoá bằng các phong trào thi đua “Nụ cười bệnh nhân, niềm vui người thầy thuốc”, thực hiện y đức chống tiêu cực trong bệnh viện, “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo”; “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, là lực lượng nòng cốt trong tuyến đầu chống dịch....Đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp, nữ cán bộ, công chức đã tích cực tham gia các phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, đi đầu trong việc thực hiện “Văn hóa công sở”, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, chất lượng công tác tham mưu đề ra những chủ trương, quyết sách xây dựng và phát triển Thủ đô. 
 
Thông qua việc triển khai thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu được nhận các danh hiệu thi đua: Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu, tài năng sáng tạo nữ, chiến sỹ thi đua cơ sở, công nhân giỏi. Năm 2020, đã có 255.314 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở (đạt tỷ lệ 81,4%); 73.185 cá nhân được khen cấp cơ sở; 3.991 cá nhân được khen thưởng cấp trên cơ sở.

Tại hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng: Cờ thi đua cho 02 tập thể, Bằng khen cho 05 tập thể và 01 cá nhân; LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể, Bằng khen cho 05 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2020.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t