Sắp diễn ra Chương trình “Ký ức Hà Nội - 65 năm” (10:39 02/10/2019)


HNP - Chiều 1/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Chương trình “Ký ức Hà Nội - 65 năm”, tại không gian tranh Bích họa phố Phùng Hưng và các hoạt động triển lãm, trưng bày tại các điểm di tích trong Khu phố cổ Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị Giao ban báo chí


Chương trình nhằm kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh Thành phố Vì hòa bình, do Ban quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay, Viện thiết kế thời trang - A Designer Hà Nội, Công ty văn hóa nghệ thuật... và một số tổ chức, cá nhân phối hợp tổ chức.
 
Chương trình sẽ diễn ra, từ 4-10/10, tại phố tranh bích họa Phùng Hưng với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Tái hiện không gian Hà Nội những năm 1954 (giới thiệu các tư liệu, hình ảnh về Hà Nội năm 1954; trang trí không gian phố Bích họa Phùng Hưng với các hình ảnh cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu mô phỏng ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954); Biểu diễn âm nhạc "Hà Nội ngày ấy" với sự tham gia của các nghệ sỹ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia; Biểu diễn thời trang "Sắc thu Hà Nội".
 
Đặc biệt, hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô sẽ diễn ra, vào ngày 10/10/2019, sẽ tái hiện lại không khí hân hoan, vui mừng của người dân Thủ đô trong ngày đón đoàn quân chiến thắng 65 năm trước. Tại buổi Lễ, Nhà sử học Dương Trung Quốc sẽ chia sẻ những kỷ niệm không thể nào quên về không khí sôi nổi trong các gia đình, trên những con đường, ngõ phố của Hà Nội ngày ấy.
 
Bên cạnh đó là Triển lãm tranh với chủ đề "Thu Hà Nội" trưng bày 37 tác phẩm của nhóm 14 họa sỹ thuộc Hội Mỹ thuật Hà Nội với chủ đề về tĩnh vật, phong cảnh đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt, Triển lãm giới thiệu những bức ký họa vẽ ngay tại trận chiến của các họa sỹ vẽ về đề tài chiến tranh - cách mạng, những năm tháng hào hùng đã qua của quân và dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Thủ đô, Đất nước, từ ngày 4-15/10, tại Trung tâm Văn hóa phố cổ Hà Nội. Ngoài ra, còn có Triển lãm ảnh "Hoài niệm" của nhiếp ảnh gia Lê Bích, từ 4-15/10, tại đình Kim Ngân, phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm.

Quang Phú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t