Tháng Thanh niên 2019:


Bài 2: Nhân rộng sức trẻ (14:32 09/04/2019)


HNP - Trong Tháng Thanh niên 2019, hoạt động đặc biệt nhất được Thành đoàn tổ chức là Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong 02 ngày 25, 26/3/2019 nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Lễ phát động Tháng thanh niên 2019


Đại hội vinh dự được đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đến dự, phát biểu và tặng hoa chúc mừng 88 năm Ngày Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên dương 352 thanh niên tiêu biểu, 88 gương thanh niên tiên tiến tiêu biểu làm theo lời Bác. Ngay sau Lễ tuyên dương, Diễn đàn “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đề xuất ý tưởng tham gia xây dựng Thủ đô văn minh - văn hiến - hiện đại” được diễn ra. Bên cạnh đó, toàn Đoàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, triển khai các hoạt động tình nguyện gắn với các hành trình giáo dục truyền thống về thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn liền với tổ chức Đoàn, với các gương anh hùng trẻ tuổi, cụ thể như: Khu Di tích K9, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Lý Tự Trọng, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò (tính đến ngày 27/3/2019 đã có trên 5.026 lượt đoàn viên thanh niên Thủ đô đến thăm và tìm hiểu về Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò)...

Hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2019 được diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thu hút 107. 396 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Các cấp bộ Đoàn trong Thành phố tổ chức các Hội nghị gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền với đoàn viên, thanh niên với hơn 4.800 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Đã có 579 “Ngày đoàn viên năm 2019” diễn ra trong các cấp bộ Đoàn với nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa mạnh mẽ và thu hút 19.840 lượt đoàn viên thanh niên.

Kết nạp đoàn viên mới

Công tác bồi dưỡng, kết nạp đoàn viên mới; bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp: có 29.776 đoàn viên mới được kết nạp; giới thiệu 1.683 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, kết nạp 555 đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú; có 02 Doanh nghiệp mới được thành lập qua sự tư vấn, hỗ trợ, vận động của tổ chức Đoàn.

Sức sống mà Tháng Thanh niên năm 2019 của Tuổi trẻ Thủ đô để lại không chỉ thể hiện ở những con số ấn tượng mà còn phong phú về nội dung, hình thức với các mô hình mới, cách làm sáng tạo. Một trong những mô hình sáng tạo của Tuổi trẻ Thủ đô nhận được sự hưởng ứng lớn và lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong cả nước đó là công trình trang trí, khoác áo mới cho 403 tủ điện trên các con phố của Thủ đô. Hoạt động khoác áo mới cho các tủ điện đã thu hút gần 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, tạo điểm nhấn cho đô thị văn minh, môi trường sạch đẹp. Đây là mô hình mới, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Thủ đô; sau thời gian ngắn đã tạo ra sự lan tỏa cao trong đoàn viên, thanh niên các tỉnh, thành đoàn trên cả nước và sẽ tiếp tục được các cấp bộ Đoàn Thành phố triển khai sâu rộng với mục tiêu khoác áo mới cho 9.300 tủ điện trên toàn Thành phố. Bên cạnh mô hình trang trí tủ điện, trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện và hoàn thiện 3.886m2 tranh tường bích họa, hoàn thiện 202 “tuyến đường hoa” góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị, tạo nên một bức tranh màu sắc của đoàn viên thanh niên Thủ đô trên khắp các tuyến đường - trở thành nét độc đáo cho các con phố của Thủ đô Hà Nội, góp phần quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội đến bạn bè quốc tế.

Triển khai mô hình nhà vệ sinh thân thiện trong trường học

Chỉnh trang, làm đẹp, xây mới 30 nhà vệ sinh thân thiện tại các trường học trên địa bàn Thành phố cũng là một mô hình sáng tạo, thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô trong Tháng Thanh niên năm 2019; thể hiện sự quan tâm, sâu sát của Đoàn Thanh niên Thành phố trong việc chăm lo cho đời sống, học tập của thanh thiếu nhi. Mô hình nhằm giúp cho học sinh, giáo viên, nhân viên trong mỗi nhà trường được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, đồng thời giáo dục học sinh nâng cao ý thức cá nhân, giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Sau một thời gian ngắn triển khai, mô hình đã ghi nhận được những phản hồi tích cực từ phụ huynh, học sinh; nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ nguồn lực và chung tay thực hiện đến từ các tổ chức, các đơn vị, doanh nghiệp.

Thực hiện phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc tình nguyện, mỗi đoàn viên một việc làm tình nguyện”, nhiều công trình trong Tháng Thanh niên của Tuổi trẻ Thủ đô đã mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân Thủ đô. Các hoạt động, công trình tình nguyện không chỉ dừng lại ở quy mô trên địa bàn thành phố mà còn vươn tới các tỉnh miền núi khó khăn, các vùng thiên tai bão lũ.

Ngày Chủ nhật xanh

Thực tiễn các hoạt động tình nguyện thông qua phong trào thanh niên tình nguyện đã trở thành phương châm sống đẹp, sống có ích của những người trẻ. Tiếp nối truyền thống phong trào “Ba sẵn sàng” của những thế hệ đi trước, trải qua 20 năm triển khai phong trào thanh niên tình nguyện, hình ảnh thanh niên tình nguyện Thủ đô đã được khẳng định với nhiều dấu ấn tốt đẹp trước dư luận xã hội và bạn bè quốc tế. Tháng Thanh niên với chủ đề ”Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” vừa qualà dịp để đoàn viên, thanh niên thành phố Hà Nội cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tài năng của mình đối với cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, tạo cho mỗi đoàn viên, thanh niên một tâm thế sẵn sàng tham gia những việc mới, việc khó trong các hoạt động phong trào và đặc biệt là các công trình, phần việc trong “Năm Thanh niên tình nguyện 2019”. Những kết quả Tuổi trẻ Thủ đô đạt được trong Tháng Thanh niên chính là tiền đề để “Năm Thanh niên tình nguyện 2019” đạt kết quả cao như mục tiêu đã đề ra.


Nhóm PV


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t