Thực hiện trọng tâm, trọng điểm PCCC, cứu nạn, cứu hộ trong nông nghiệp (08:19 24/03/2019)


HNP - Ngày 21/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội ban hành Công văn số 786/SNN-VP, triển khai thực hiện Chỉ thị của Thành ủy về việc nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp từ thành phố đến cơ sở quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ thị của Thành ủy và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố về tăng cường công tác PCCC&CNCH trong tình hình hiện nay. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, thủ trưởng đơn vị và CB, CC,VC, người lao động trong công tác PCCC&CNCH nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn ngành trong thực hiện công tác này.

Bên cạnh đó, xây dựng chiến lược phát triển công tác PCCC&CNCH gắn liền với định hướng phát triển của đơn vị những năm tiếp theo, thực hiện nhiệm vụ này theo các quy chuẩn, quy định của nhà nước. Tổ chức triển khai kế hoạch phải đảm bảo đồng bộ, thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Các cấp ủy Đảng, các đơn vị phải xác định công tác PCCC&CNCH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC là một tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, đơn vị, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị trong phạm vi quản lý khi để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Trong công văn này, Sở NN&PTNT đề nghị đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC&CNCH. Trong đó, tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của người đứng đầu đơn vị trong công tác này; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, chỉ rõ nguy cơ, nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ; các biện pháp, kỹ năng phòng cháy, thoát nạn, chống ngạt khói và xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, nâng cao kiến thức, ý thức tự trang bị hệ thống PCCC, nhất là hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, thang dây thoát nạn, cửa, lối thoát hiểm... Gắn thực hiện các quy định PCCC với thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.


H. Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t