Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội (14:36 26/02/2019)


HNP - Ngày 25/02, Sở Văn hóa và Thể thao ban hành Công văn số 582/SVHTT-NSVH về tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2019.

Thực hiện Công văn số 73/VHCS-NSVH, ngày 18/02/2019, của Cục Văn hóa cơ sở về công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2019, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân và du khách nghiêm túc thực hiện các quy định của Nhà nước về tổ chức lễ hội. Tuyên truyền giới thiệu về nguồn gốc của lễ hội, di tích, những nét đẹp văn hóa truyền thống trong hoạt động lễ hội; người tham gia lễ hội phải ứng xử có văn hóa, trang phục lịch sự, phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc; không nói tục, chửi thề xúc phạm tâm linh, gây ảnh hưởng xấu tới không khí trang nghiêm của di tích và lễ hội. Khuyến khích tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống, tăng cường các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng lành mạnh.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, công tác bảo vệ môi trường, công tác PCCC tại di tích và lễ hội; Sắp xếp hợp lý nơi sắp lễ, giá để đồ lễ, nơi dâng lễ, đốt hương, hoá sớ; có biện pháp kịp thời thu gom tiền lẻ, tiền đặt lễ; kiểm soát chặt chẽ hiện tượng người ăn mày, ăn xin đeo bám gây bức xúc cho du khách.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm túc những sai phạm trong lĩnh vực quản lý và tổ chức lễ hội; Có biện pháp ngăn chặn kịp thời các hiện tượng như: xóc thẻ, bói toán, cúng thuê, cờ bạc trá hình, đốt đồ mã, đặt quá nhiều hòm công đức, đặt lễ, đặt tiền giọt dầu tuỳ tiện, lưu hành văn hoá phấm trái phép, tăng giá dịch vụ, ép khách, thương mại hoá lễ hội, kéo dài thời gian và tố chức lễ hội không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Hạn chế sử dụng vàng mã và tuyên truyền vận động nhân dân, Phật tử loại bỏ sử dụng vàng mã trong các tự viện là di tích lịch sử văn hóa.

Tổ chức tốt việc xử lý rác phế thải, kiểm tra, kiểm soát các loại thực phẩm hàng ăn uống được bán tại nơi diễn ra lễ hội. Đảm bảo không để xảy ra tình trạng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm; Quán triệt tới CB, CC, VC và người lao động ở địa phương thực hiện nếp sống văn hoá lễ hội, không sử dụng phương tiện công và giờ hành chính đi lễ hội.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t