10 địa điểm nên thăm quan tại trung tâm Thủ đô Hà Nội (22:05 25/02/2019)


HNP - Cổng Giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội giới thiệu một số địa điểm du lịch nổi tiếng khi du khách đến với Thủ đô Hà Nội, Việt Nam.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh


1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Lăng Hồ Chủ tịch, Lăng Bác, là nơi đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Địa chỉ lăng Bác và Ban quản lý Lăng: Số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Thông tin liên hệ: Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, số 1 Ông Ích Khiêm, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 024.38455168-024.37345484.

2. Hoàng thành Thăng Long.

Hoàng thành Thăng Long

Khu di tích khảo cổ học Hoàng thành Thăng Long vào cổng số 18 đường Hoàng Diệu. Sau 8 năm khai quật, khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu đã mở cửa đón khách tham quan lần đầu tiên vào dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

3. Di tích cột cờ Hà Nội.

Di tích cột cờ Hà Nội - hay còn gọi Kỳ đài Hà Nội - là một kết cấu dạng tháp được xây dựng cùng thời với thành Hà Nội, dưới triều nhà Nguyễn (bắt đầu năm 1805, hoàn thành năm 1812). Kiến trúc cột cờ bao gồm ba tầng đế và một thân cột, được coi là một trong những biểu tượng của thành phố.

Di tích cột cờ Hà Nội có địa chỉ tại 28A đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội.

4. Hồ Hoàn Kiếm.

Hồ Hoàn Kiếm (còn gọi là Hồ Gươm) là hồ nước ngọt nhân tạo nằm giữa thủ đô Hà Nội. Hồ rộng tới 12ha với chiều dài 700m, rộng 200m và sâu hơn 1m. Giữa hồ có tháp rùa, trên hồ có đền Ngọc Sơn, xung quanh là cầu Thê Húc, tháp Bút và đền Bà Kiệu. Hồ nằm ngay giữa trung tâm quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Xung quanh hồ Gươm là khu phố cổ với các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ,...

5. Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Văn Miếu Quốc Tử Giám là một quần thể di tích nổi tiếng của Việt Nam. Hoạt động hơn 700 năm, nơi đây đã đào tạo ra vô số nhân tài cho đất nước. Ngày nay, Văn Miếu Quốc Tử Giám trở thành một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội về kiến trúc, mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử Việt Nam. Cổng chính của Văn Miếu Quốc tử Giám nằm tại số 58, phố Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội.

6. Nhà hát lớn.

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc tại thành phố Hà Nội, Việt Nam, phục vụ biểu diễn nghệ thuật. Nhà hát tọa lạc trên quảng trường Cách mạng tháng Tám, vị trí đầu phố Tràng Tiền. Trước mặt nhà hát là Quảng trường Cách mạng tháng Tám, bên phải là khách sạn Hilton Opera. Xung quanh nhà hát còn có các công trình ấn tượng như nhà khách Chính phủ, khách sạn Métropole, Bảo tàng lịch sử. Nhà hát Lớn Hà Nội có địa chỉ tại số 01 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

7. Bảo tàng lịch sử Việt Nam.

Bảo tàng lịch sử Việt Nam là nơi lưu giữ những hiện vật, phản ánh các nền văn hóa, lịch sử dựng nước và giữ nước của người Việt Nam từ thuở ban đầu khai sáng đến ngày ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bảo tàng lịch sử Việt Nam có địa chỉ tại số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

8. Hồ Tây.

Hồ Tây là hồ nước tự nhiên có diện tích lớn nhất tại nội thành Hà Nội, với diện tích hơn 500ha và chu vi 18km. Hồ tọa lạc ở phía Tây Bắc của thủ đô. Từ lâu, Hồ Tây được xem là một trong những địa điểm du lịch đẹp Hà Nội.

9. Phố cổ Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định. Lang thang ở khu phố và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,…

10. Ga Hà Nội.

Ga Hà Nội có tên gọi ban đầu là ga Hàng Cỏ, được người Pháp xây dựng và khánh thành vào năm 1902. Hơn một thế kỷ qua, ga Hà Nội vẫn luôn là một đầu mối giao thông quan trọng của cả nước cũng như của thủ đô. Ga Hà Nội có địa chỉ tại 120 Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Huy Hoàng (tổng hợp)


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t