Khai mạc hoạt động văn hóa "Sĩ tử nhí" năm 2018 (08:40 02/06/2018)


HNP - Chiều 1/6, hoạt động văn hóa "Sĩ tử nhí" năm 2018 với thông điệp chủ đạo "Sĩ tử nhí - Chắp cánh ước mơ" đã chính thức được khai mạc tại Hồ Văn - Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trao giải cho các sĩ tử tham gia trại sáng tác hè


Mở đầu lễ khai mạc ra là các tiết mục văn hóa văn nghệ do các em thiếu nhi biểu diễn; thầy đồ biểu diễn thư pháp cùng các sĩ tử nhí; màn trống hội tái hiện lễ cầu phong, khai hội. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức cũng đã trao giải cuộc thi tuần 1 trại sáng tác hè 2018 "Tôi cho đi để nhận lại" (Làm diều và sáng tác tranh) cho các thí sinh có tác phẩm diều và tranh xuất sắc. Cuối lễ khai mạc là lễ rước diều của các em thiếu nhi và các nghệ nhân dân gian xung quanh khu vực hồ Văn.
 
Hoạt động văn hóa "Sĩ tử nhí - Chắp cánh ước mơ" diễn ra đến hết ngày 20/8 nhằm mục đích tạo sân chơi cho trẻ em, đồng thời, giáo dục trẻ biết trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống và hoàn thiện nhân cách, kĩ năng sống. Đây là lần đầu tiên Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa hè cho thanh thiếu niên Hà Nội và các vùng phụ cận.
 
Nổi bật trong trong chuỗi Hoạt động văn hóa "Sĩ tử nhí - Chắp cánh ước mơ" là sự tương tác và trải nghiệm với các nghệ nhân, nghệ sĩ. Ở tất cả các hoạt động, "du khách nhí" sẽ được những nghệ nhân giới thiệu về tinh hoa nghề, hướng dẫn và đồng hành để thực hiện quy trình làm ra sản phẩm. Mỗi tuần sẽ có 1 chủ đề riêng gồm các hoạt động trình diễn và trải nghiệm; những cuộc thi sau trải nghiệm; talk show; chợ phiên… Các chủ đề chính trong chuỗi chương trình gồm các trại hè sáng tác tranh, làm giấy dó, làm diều và thả diều, thi nấu ăn cùng nghệ sĩ Xuân Bắc, làm gốm và nhiều hoạt động giải trí khác…
 
Theo Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu, Hồ Văn - Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ là sân chơi văn hóa, giáo dục di sản thường xuyên cho thiếu nhi Thủ đô để các em có môi trường vui chơi lành mạnh và an toàn.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:
 
Đông đảo thiếu nhi tham gia lễ rước diều
Phấn khởi khi tham quan triển lãm tranh
Say sưa với gian sách

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t