LĐLĐ Thành phố hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018 (16:16 31/03/2018)


HNP - Nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp Công đoàn, người sử dụng lao động (NSDLĐ) và người lao động (NLĐ) trong công tác an toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 20/KH-LĐLĐ để tổ chức thực hiện.

Với chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. Trong tháng hoạt động, LĐLĐ thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về chính sách, pháp luật và kiến thức về AT, VSLĐ; xây dựng tài liệu, tờ gấp, tranh, video truyền thông mang tính trực quan, dễ nhớ, dễ hiểu về các nguy cơ rủi ro mất AT,VSLĐ cũng như các biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc; tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, nói chuyện chuyên đề về AT, VSLĐ. Phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền đồng cấp, NSDLĐ tổ chức tập huấn, huấn luyện về AT,VSLĐ. Chú trọng tập huấn về phương pháp, kỹ năng, các kinh nghiệm phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, đoàn viên công đoàn và NLĐ.

Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền đồng cấp phát động các phong trào thi đua về AT, VSLĐ, trong đó, tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm AT, VSLĐ”, qua đó, thúc đẩy sự tham gia của NSDLĐ và NLĐ trong việc bảo đảm AT, VSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp. Phát triển về số lượng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên ở các cơ sở sản xuất. Tổ chức tập huấn kiến thức về AT,VSLĐ và kỹ năng, phương pháp hoạt động cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên.


Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t