Tổng kết công tác đảm bảo ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP (16:33 27/03/2018)


HNP - Sáng 27/3, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) trong các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

4 tập thể được tặng Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội


Trong năm 2017, Công an thành phố đã tích cực tham mưu, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường trên địa bàn thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của Nhà nước, của Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về đảm bảo an ninh, trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó, đã tham mưu các địa bàn thiết lập “đường dây nóng” để phản ánh tình hình liên quan đến ANTT về Công an Thành phố.
 
Tại các trường đại học, khu vực KTX, các đơn vị công an đã tham mưu lãnh đạo nhà trường khôi phục và đẩy mạnh hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích an ninh, lực lượng bảo vệ chuyên trách... tạo thành một khối thống nhất tăng thêm sức mạnh tổng hợp trong công tác giữ gìn ANTT. Tăng cường công tác quản lý cán bộ, công nhân viên, sinh viên không để tham gia các hoạt động biểu tình trái pháp luật.
 
Năm 2017, CATP đã phối hợp với các bệnh viện tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho quần chúng nhân dân và cán bộ công nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám chữa bệnh về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Chủ động phát hiện, tố giác, không tiếp tay và kiên quyết đấu tranh với đối tượng "cò mồi" lôi kéo, mời chào bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, các đối tượng lợi dụng khu vực khám chữa bệnh để hoạt động vi phạm pháp luật.
 

Các tập thể được nhận Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017
                                                                                                          
Đặc biệt, trong năm qua, CATP đã tổ chức triển khai hiệu quả hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục chính trị, pháp luật cho 43.000 sinh viên (120 buổi) tại 40 trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội; xây dựng và nhân rộng các mô hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ", tiêu biểu như mô hình, chuyên đề của Văn phòng Thành ủy Hà Nội, ĐH Kiến trúc, Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Học viện Âm nhạc Quốc gia VN, Sở Nội vụ, BV Đa khoa Hà Đông, HV Báo chí và tuyên truyền, ĐH Mỹ thuật công nghiệp, ĐH Khoa học tự nhiên... Các mô hình đã góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn của các cơ quan, đơn vị.
 
Với những thành tích đã đạt được trong phong trào bảo vệ ANTQ, các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường trên địa bàn Thành phố đã được các cấp khen thưởng về thành tích trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017. Trong đó, 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội; 4 tập thể được tặng Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội. Đặc biệt, Cổng Giao tiếp điện tử TP Hà Nội là một trong 46 tập thể vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t