Trao giải cuộc vận động thiết kế trang trí Thành phố Hà Nội năm 2017 (05:51 24/01/2018)


HNP - Ngày 23/1, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc vận động thiết kế trang trí TP Hà Nội năm 2017. 

Ban tổ chức trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất


Sau khi phát động cuộc thi vào tháng 1/2017, Ban tổ chức đã nhận được tổng số 96 tác phẩm tham gia. Qua 2 đợt chấm, Ban tổ chức đã chọn ra 22 tác phẩm để trao giải. Giải Nhất được trao cho tác phẩm Cổng chào mừng Đảng, mừng Xuân; 2 giải Nhì là các tác phẩm: Cụm mô hình kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và Pháo Hoa đón Xuân cùng 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm.
 
Từ các tác phẩm được Ban giám khảo lựa chọn, Sở VH&TT đã lựa chọn được các phương án để trang trí TP Hà Nội phục vụ Năm APEC 2017, chào mừng năm mới 2018, kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Nhìn chung, công tác trang trí, chiếu sáng trên địa bàn Thành phố năm nay có nhiều khởi sắc, đặc biệt, đã mở rộng ở nhiều tuyến đường trung tâm Thành phố, các tuyến đường chính và các cửa ngõ của Thủ đô. 
 
Điểm mới trong năm nay, vị trí các mẫu thiết kế trang trí được mở rộng hơn ở nhiều khu vực, tuyến đường, gồm: các quảng trường, vườn hoa Cách mạng Tháng Tám, Đông Kinh Nghĩa Thục, Tượng đài Lý Thái Tổ. Các nút giao thông lớn: đảo giao thông trước Ngân hàng Nhà nước, Bộ Ngoại giao, vòng xuyến trước Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Các tuyến đường: Tràng Tiền, Ngô Quyền, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Phố Huế, Điện Biên Phủ… Các mẫu trang trí được thiết kế dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng hơn, trong đó, sử dụng công nghệ hiện đại (ánh sáng chuyển động nhẹ). Ngoài ra, trang trí cũng được thiết kế đồng bộ với từng con phố trên địa bàn. 
 
Theo Ban tổ chức, cuộc vận động thiết kế trang trí Thành phố đã huy động được tài năng, trí tuệ của nhiều họa sĩ, sinh viên đến từ các trường đại học chuyên ngành, các công ty, doanh nghiệp tham gia trang trí tổng thể các tuyến đường, các quảng trường, đảo giao thông… góp phần làm đẹp cảnh quan của Thủ đô Hà Nội. Với mục tiêu hướng tới phục vụ cộng đồng, các mẫu trang trí sau khi được chỉnh sửa theo ý kiến đóng góp của Ban giám khảo sẽ tiếp tục được lấy ý kiến rộng rãi trong đông đảo quần chúng nhân dân.

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t