Diễn tập chữa cháy tại Tòa nhà Keangnam Landmark (15:16 29/12/2017)


HNP - Sáng 29/12, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark Tower (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nhiều phương tiện được huy động để dập tắt đám cháy


Tình huống giả định được đặt ra là vào khoảng 9h30, ngày 29/12, phòng chiếu phim tại tầng 5 - Khu trung tâm thương mại, là nơi nối giữa tháp 72 và 48 tầng của Tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark Tower xảy ra cháy. Với chất cháy chủ yếu là đệm mút, nhựa tổng hợp, cao su,… đám cháy kèm khói, khí độc đã nhanh chóng lan rộng. Khi xảy ra cháy, vẫn còn 5 người bị mắc kẹt lại khu vực tầng 5 và tầng 6. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở của tòa nhà đã nhanh chóng ngắt điện tại khu vực xảy ra cháy, tổ chức chữa cháy ban đầu và hướng dẫn sơ tán người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Nhận tin báo từ Trung tâm 114, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội đã điều động 12 phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cao tầng cùng 60 cán bộ, chiến sĩ của các Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 2, số 3, số 8, Phòng Cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường. Đồng thời, các lực lượng chức năng của quận Nam Từ Liêm cũng có mặt phối hợp phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự và hỗ trợ các lực lượng chữa cháy.

Buổi diễn tập diễn ra khoảng 30 phút, được đánh giá là thành công. Các tổ đã thực hiện đúng quy trình, kế hoạch, quá trình diễn tập đảm bảo tuyệt đối an toàn như kế hoạch đề ra.

Cảnh sát PC&CC Hà Nội cũng kiến nghị Ban Quản trị tòa nhà cần kiểm tra lại hệ thống hút khói hành lang và sảnh chính, bố trí các biển chỉ dẫn ở khu vực cầu thang bộ để đảm bảo cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có cháy xảy ra.


Đoàn Nguyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t