Tọa đàm "Nông dân thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm" (07:18 13/05/2017)


HNP - Sáng 12/5, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức toạ đàm với chủ đề “Nông dân thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm


Tại buổi toạ đàm, đại diện hội nông dân các huyện, thị xã đã đánh giá thực trạng công tác ATTP tại địa phương mình. Nhiều cán bộ hội còn đánh giá vai trò, trách nhiệm của các cấp hội, nhất là chi hội trong việc tuyên truyền, thực hiện tốt các quy định bảo đảm an toàn trong sản xuất rau, củ quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm, đảm bảo vệ sinh trong chế biến nông sản thực phẩm. Đặc biệt vai trò của hội nông dân trong  vận động người dân trong giết mổ, kinh doanh buôn bán tại cơ sở. Bên cạnh đó, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Vì môi trường trong sạch, vì sức khoẻ cộng đồng, nông dân Hà Nội chỉ sản xuất, chế biến, tiêu dùng và bán ra thị trường sản phẩm nông nghiệp an toàn”.
 
Buổi tọa đàm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân và toàn xã hội về vai trò của VSATTP đối với sức khoẻ của nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tăng cường giám sát, phát hiện, tố giác, tẩy chay các cơ sở sản xuất chế biến, lưu thông, buôn bán thực phẩm không đảm bảo VSATTP.
 
Tại buổi toạ đàm, ông Nguyễn Đăng Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chương Mỹ cho biết, trong thời gian qua, Hội nông dân huyện đã triển khai phong trào thi đua an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020. Xây dựng nhiều mô hình tổ nhóm nông dân sản xuất nông sản an toàn như: mô hình rau quả sạch Chúc Sơn, HTX rau an toàn Thuỵ Hương, bưởi VietGap, lợn VietGap, lúa hữu cơ Đồng Phú, trứng gà sạch Tiên Viên, Nam Việt. Tổ chức tuyên truyền về công tác ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
 
Đặc biệt, huyện đã tổ chức cho các hộ nông dân ký cam kết thực hiện 3 không gồm “không sản xuất rau không an toàn, không giết mổ súc gia cầm không an toàn, không kinh doanh phụ gia thực phẩm không có trong danh mục". Việc tuyên truyền vận động đã đem lại những kết quả nhất định, nâng cao nhận thức cho người dân và góp phần bảo vệ sức khoẻ con người.
 
Trong thời gian qua, Hội Nông dân thành phố đã triển khai tới 100% cơ sở Hội với 449.266 hội viên tham gia ký cam kết thi đua tham gia đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các huyện, quận, thị hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung, tiêu chuẩn nông nghiệp an toàn gắn với việc thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức, góp phần từng bước nâng cao nhận thức, ý thức của hội viên trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm an toàn. Các cấp Hội phối hợp tổ chức hàng nghìn buổi tuyên truyền và các hoạt động tới hàng trăm nghìn hội viên nông dân nhằm vận động nông dân tham gia đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đoàn Nguyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t