Hà Nội triển khai giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (06:34 08/02/2017)


HNP - Chiều 7/2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức hội nghị thống nhất về dự thảo triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19/10/2016, của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú phát biểu tại hội nghị


Theo đó, việc triển khai đồng bộ kênh hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ giúp tổ chức, người dân tiết kiệm chi phí thực hiện TTHC. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện theo 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 sẽ bắt đầu từ 1/4/2017, thực hiện trả kết quả đối với các TTHC không bắt buộc chính chủ nhận kết quả. Giai đoạn 2, trong năm 2017 sẽ tiếp nhận trả kết quả đối với các TTHC có thành phần hồ sơ đơn giản, không phải đối chiếu với bản gốc. Trong các năm tiếp theo, hàng năm, sẽ thực hiện rà soát, thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để đảm bảo tỷ lệ tối đa các TTHC được thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
 
Tại hội nghị, Bưu điện TP Hà Nội cho biết, trước khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định, Bưu điện Thành phố đã phối hợp với một số sở, ngành như Sở Tư pháp, Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố trong việc trả hồ sơ một số TTHC, giấy phép lái xe, hộ chiếu, chứng minh thư, BHXH... Gần đây (sau khi ban hành Quyết định), đã phối hợp với bộ phận một cửa và UBND các phường thuộc 2 quận Long Biên và Bắc Từ Liêm - 2 đơn vị được chọn thí điểm ban đầu, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, qua đó đã đạt được những kết quả khả quan. Thời gian tới, Bưu điện Hà Nội sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, nhân viên về công tác trên; mở rộng mạng lưới đảm bảo tất cả các xã, thị trấn vùng xa đều có các điểm phục vụ người dân…
 
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú đã nêu ra một số đầu việc cần triển khai ngay. Trong đó, đề nghị Sở Tư pháp xác định rõ những TTHC theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời, xác định từng danh mục. Trên cơ sở danh mục, công bố các quy trình cụ thể theo tiêu chí lựa chọn thực hiện quy trình ưu tiên trước. Tổ chức thí điểm chính thức tại 2 quận Long Biên và Bắc Từ Liêm trước khi triển khai diện rộng vào giai đoạn 2. Đồng chí Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh thực hiện nhiệm vụ được giao để Sở TT&TT tổng hợp báo cáo lên Thành phố nhằm xây dựng Kế hoạch tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn TP Hà Nội theo đúng tiến độ.

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t