Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: Hưởng ứng Tết trồng cây đầu Xuân (20:53 06/02/2017)


HNP - Cùng với nhân dân Thủ đô trong những ngày đầu Xuân Đinh Dậu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mở đầu phong trào trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh năm 2017.

Chiến sĩ Trung đoàn Bộ Binh 692 tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”


Những năm qua, phong trào trồng cây trong những ngày đầu Xuân ở các đơn vị thuộc LLVT Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được triển khai hiệu quả, góp phần tích cực bảo vệ môi trường, xây dựng đơn vị chính quy - xanh - sạch - đẹp.

Là đơn vị được chỉ đạo phát động trước, Sư đoàn Bộ Binh 301đã làm tốt công tác chuẩn bị, tạo được khí thế sôi nổi của ngày Tết trồng cây. Tại lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đã khẩn trương triển khai trồng các loại cây ăn quả, cây cảnh, cây bóng mát, cây keo trong khuôn viên cơ quan, đơn vị và đồi Kiên, vun xới, chăm sóc cây xanh đã trồng các năm trước đó.


Theo kế hoạch, tổng số cây trồng mới các đơn vị đăng ký là 14.610 cây. Trong đó, các loại cây trồng rừng chủ yếu là thông, keo tai tượng, bạch đàn; đối với cây bóng mát, cây ăn quả có các loại cây như: sấu, phượng vĩ, nhãn, vải, cam, bưởi. Việc tổ chức Tết trồng cây cũng được quán triệt: Trồng cây phải chăm sóc để cây sống khỏe mạnh.


Với tinh thần quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, hy vọng các cây xanh được trồng mới năm 2017 sẽ được cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 301 nói riêng và LLVT Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nói chung chăm sóc, bảo vệ, để cây lớn nhanh, tươi tốt, tạo cảnh quan môi trường trong lành, tăng diện tích che phủ đất trống, đồi trọc.


Hữu Thu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t