7 nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (18:40 26/01/2017)


HNP - Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố Hà Nội vừa triển khai chương trình công tác năm 2017. Năm nay dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, vẫn tồn tại hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp…

Theo đó, Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố đã xác định rõ 7 nhiệm vụ chương trình công tác. Cụ thể, các thành viên trong Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố và quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, UBND thành phố về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn của từng đơn vị, các ngành thành viên xây dựng chương trình, kế hoạch, chuyên đề về triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017. Làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình thị trường; tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các đường dây, ổ nhóm, đối tượng cầm đầu; các tuyến đường giao thông; các chợ đầu mối, trung tâm thương mại; các ga tàu, bến xe, kho tàng, bến bãi...

Đẩy mạnh tuyên truvền phổ biến pháp luật, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Biểu dương kịp thời các tấm gương tiêu biểu, cách làm hay, kết quả hoạt động của các lực lượng trong Ban Chỉ đạo 389; thông qua các vụ việc xử lý để cảnh báo cho người dân các phương thức làm ăn phi pháp, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thiệt hại kinh tế của người tiêu dùng và doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh đúng pháp luật. Đổi mới tuyên truyền theo hướng đa dạng hóa các hình thức. Thông tin được phản ánh kịp thời, sâu rộng để người dân đồng tình ủng hộ. Tiếp tục ký cam kết của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh không kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm an toàn thực phẩm.

Tăng cường phối hợp công tác giữa các lực lượng chức năng Hà Nội với lực lượng chức năng trung ương và các tỉnh để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường kết hợp với mục tiêu ổn định thị trường, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp. Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; hướng dẫn doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, sản xuất, chất lượng hàng hóa và trách nhiệm đối với công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Phát huy vai trò giám sát của người dân và cộng đồng đối với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác quản lý thương mại.

Rà soát, bổ sung nguồn nhân lực, tăng cường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, giáo dục tư tưởng, tác phong làm việc đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tinh thần đoàn kết phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả. Có kế hoạch luân chuyển cán bộ cho phù hợp. Xử lý kịp thời, nghiêm minh, công khai đối với các tổ chức, cá nhân có biểu hiện lợi dụng công vụ để sách nhiễu doanh nghiệp, người dân kinh doanh, bao che cho các hoạt động phi pháp trong quá trình thực thi nhiệm vụ.


Văn Quyết


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t