Khánh thành và bàn giao "Vườn hoa Thanh niên" tại phường Thành Công, quận Ba Đình (09:48 22/01/2017)


HNP - Sáng 21/1, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Ba Đình và phường Thành Công đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Biến điểm tập kết rác không theo quy định thành vườn hoa” tại Trường THCS Thành Công, đường Thành Công, quận Ba Đình.

Khánh thành và bàn giao công trình Vườn hoa thanh niên 2017


Đây là một trong những công trình thuộc Đề án thực hiện công trình thanh niên “Biến điểm tập kết rác thành vườn hoa” do Thành đoàn phát động. Trong thời gian qua, Quận đoàn Ba Đình đã chỉ đạo xây dựng thi điểm mô hình này tại 2 phường Phúc Xá và Trúc Bạch. Từ đó đến nay, các điểm chân rác, cảnh quan được sạch sẽ hơn, ý thức của người dân xung được nâng lên rõ rệt, công tác chăm sóc duy tu, bảo quản được chi đoàn thanh niên và các cấp uỷ, chi bộ quan tâm chăm sóc và duy trì tốt, phát huy hiệu quả mô hình. Sau khi khánh thành, công trình được bàn giao cho Chi đoàn Trường THCS Thành Công chăm sóc, tạo diện mạo mới cho khu tập thể Bắc Thành Công.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng, Bí thư Quận Đoàn Ba Đình cho biết, trong những ngày qua, công trình đã thu hút sự chú ý và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân trên địa bàn phường.
 
Từ bãi rác được thay bằng vườn hoa, cây xanh sát Trường THCS Thành Công

Theo lãnh đạo phường Thành Công, từ nhiều năm nay, khu vực này khá mất vệ sinh bởi là nơi tập kết rác thải của người dân, thậm chí trở thành "nhà vệ sinh công cộng" khi nhiều người hồn nhiên "xả" xú uế vào bờ tường. Dù chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp nhắc nhở nhưng tình hình không mấy được cải thiện.
 
Khi các đoàn viên thanh niên của quận Ba Đình và phường Thành Công có ý tưởng và chung tay cùng thực hiện, chỉ trong một thời gian ngắn, nơi đây đã trở thành một vườn hoa nhỏ và sạch sẽ, được người dân đồng tình ủng hộ. Đồng thời, vườn hoa trở thành bài học thiết thực để giáo dục các em học sinh thay nhau chăm sóc để vườn hoa luôn xanh tươi, tạo thêm cảnh quan tươi đẹp cho khu phố và nhà trường.
 
Cùng ngày, Quận đoàn Ba Đình còn tổ chức khánh thành khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Biến điểm tập kết rác không theo quy định thành vườn hoa” tại chùa Bát Tháp, 211 Đội Cấn, Ba Đình và phố Tân Ấp, phường Phúc Xá.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t