Hà Nội: Siết chặt quản lý, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật đê điều (05:07 20/01/2017)


HNP - Thực hiện năm “Năm kỷ cương hành chính 2017”, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa yêu cầu các Hạt Quản lý đê trực thuộc tăng cường công tác quản lý đê điều.

Theo đó, thường xuyên kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, bờ bãi sông trong phạm vi quản lý, phát hiện kịp thời mọi diễn biến hư hỏng, sự cố của công trình, báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý kịp thời. Các Hạt Quản lý đê tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều. Khi phát hiện hành vi vi phạm, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan thiết lập hồ sơ vi phạm tuân thủ theo đúng yêu cầu về thành phần, trình tự và các biểu mẫu. Đồng thời, thực hiện việc đôn đốc, giám sát xử lý, quản lý, lưu trữ, tổng hợp, báo cáo vi phạm theo đúng quy định.

Đối vớí công tác xử lý vi phạm trồng cây, rau màu trên mái đê, mái kè tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Chi cục và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được thực hiện thường xuyên.

Các Hạt Quản lý đê tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền và vận động các hộ dân sống ven đê ký cam kết không vi phạm xâm hại đến công trình đê điều. Để tránh xảy ra va chạm và phản ứng của người dân, yêu cầu các Hạt Quản lý đê xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và có văn bản thông báo đến chính quyền địa phương đề nghị thông báo và tuyên truyên trên đài Truyền thanh; cán bộ của Hạt trực tiếp xuống địa bàn tuyên tuyền, vận động và thông báo về kế hoạch trước khi thực hiện; đề nghị chính quyền địa phương cử lực lượng hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự khi triển khai thực hiện.

Phòng Quản lý đê điều hoàn thiện bộ tiêu chí, thang điểm đánh giá kết quả thực hiện xử lý trồng cây, rau màu trên mái đê, mái kè làm cơ sở xếp hạng thứ tự các Hạt Quản lý đê để đưa vào đánh giá thi đua, khen thưởng cuối năm.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các ban quản lý dự án kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị thi công các dự án tu bổ đê điều tuân thủ hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo chất lượng, tiến độ; kiểm tra, yêu cầu các chủ công trình được cấp phép hoạt động liên quan đến đê điều thi công công trình đúng quy định, đảm bảo an toàn đê điều, phòng chống lũ.

Thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, để sót nhiệm vụ được phân công, không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc…


Văn Quyết


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t