Hà Nội: Đa dạng các hình thức thông tin tuyên truyền về phát triển nông nghiệp (08:27 01/01/2017)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa đánh giá công tác thông tin tuyên truyền về phát triển nông nghiệp năm 2016 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác này năm 2017.

Trong năm qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện khá tốt công tác thông tin tuyên truyền trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài tổ chức hội nghị, hội thảo như “Nhịp cầu nhà nông” với sự tham gia của 36.000 nông dân… Sở đã phối hợp tốt với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin liên quan đến phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Qua công tác tuyên truyền đã định hướng kịp thời chủ trương của ngành về các vấn đề nóng liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch bệnh gia súc, gia cầm, sản xuất rau an toàn...

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn duy trì và phát triển trang khuyến nông Hà Nội, cập nhật thường xuyên hơn 1.500 tin, bài, ảnh, video thu hút được gần 4.900.000 lượt người truy cập; tổng hợp, thu thập và cung cấp hơn 1.500 địa chỉ nhu cầu mua và bán của các hộ cơ sở sản xuất, kinh doanh và trang trại trên địa bàn thành phố... để phục vụ cho công tác thông tin thị trường. Phối hợp biên soạn và phát hành 12.000 cuốn nông lịch và 18 bản tin sản xuất, thị trường với số lượng 18.000 cuốn; tổ chức thành công diễn đàn @ nông nghiệp năm 2016 với chủ đề “Giải pháp quản lý chất cấm và lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi góp phần đảm bảo an toàn thực phâm ở các tỉnh phía Bắc” với sự tham gia của gần 300 đại biểu đại diện các cơ quan quản lý thuộc các bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Thú y các tỉnh và doanh nghiệp, chủ trang trại, nông dân tham gia.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục triển khai đa dạng hóa các hình thức, cách thức và các kênh tuyên truyền. Bảo đảm, thường xuyên đưa đến người dân những thông tin về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm; nâng cao ý thức cho người dân gắn phát triển sản xuất với bảo vê môi trường sinh thái, phát triển du lịch và xây dựng nông thôn mới. Hỗ trợ thông tin, tạo mối liên kết,thúc đẩy tiêu thụ nông sản hàng hóa, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước - nhà nông - nhà doanh nghiệp thông qua các diễn đàn, hội chợ, triển lãm, hội thi; phát huy hiệu quả hệ thống thông tin khuyến nông thị trường nông nghiệp. Nâng cấp website khuyến nông để tạo thuận lợi cho cập nhật nội dung dễ hơn, tốc độ truy cập nhanh hơn. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin truyền thông của trung ương và địa phương xây dựng các kênh chương trình tuyên truyền trọng tâm về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới với nhiều hình thức đa dạng phong phú.


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t