Ưu tiên tuyên truyền bảo vệ 3.640ha rừng đặc dụng Hương Sơn (13:00 27/12/2016)


HNP - Ban Quản lý rừng đặc dụng Hương Sơn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa đánh giá kết quả công tác quản lý bảo vệ rừng - phòng cháy, chữa cháy rừng tại rừng đặc dụng Hương Sơn năm 2016 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Phó trưởng ban quản lý rừng đặc dụng Hương Sơn Nghiêm Xuân Lừng cho biết: Rừng đặc dụng Hương Sơn rộng hơn 3.640ha nằm trên địa bàn 4 xã (Hương Sơn, An Phú, An Tiến, Hùng Tiến) thuộc huyện Mỹ Đức và tiếp giáp với các tỉnh Hòa Bình, Hà Nam. Mùa hanh khô diễn ra lễ hội chùa Hương, ngày ít có từ 500 đến 1.000 người ra vào rừng, ngày nhiều lên tới 5 đến 7 vạn người, không kể nhân dân làm dịch vụ du lịch. Mỗi năm, thường có khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch vào rừng tham quan thắng cảnh, lễ chùa. Trong khu rừng có khoảng 500 hộ làm vườn rừng, trong đó, có khoảng 300 hộ có nhà ở ngay trong rừng. Do vậy, sức ép xâm hại tài nguyên rừng rất lớn, nguy cơ tiềm ẩn cháy rừng rất cao. Trong khi, địa hình rừng đặc dụng Hương Sơn hiểm trở, giao thông đi lại trong rừng khó khăn, cán bộ làm nhiệm vụ tại rừng đặc dụng Hương Sơn phải vừa đi đường bộ, vừa đi đường thủy nên rất phức tạp.

Đi đôi với thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, vận động người dân và khách du lịch vào ràng nâng cao ý thức bảo vệ rừng và phóng cháy chữa cháy rừng; tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng; rà soát quản lý tốt các hộ nhận khoán bảo vệ rừng; tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là trong mùa hanh khô, mùa lễ hội… do vậy, toàn bộ diện tích rừng đặc dụng Hương Sơn được quản lý bảo vệ chặt chẽ, không có khai thác rừng trái pháp luật, không có cháy rừng xảy ra, diễn thế rừng ổn định, rừng sinh trưởng, phát triển tốt, an ninh trong rừng ổn định.

Đáng nói, ý thức của mọi người dân, của cán bộ đoàn thể các cấp trong địa phương về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng được nâng lên một bước. Công tác phối kết hợp giữa Ban quản lý rừng đặc dụng Hương Sơn với chính quyền nhân dân địa phương nơi có rừng từ huyện đến thôn xã và các cơ quan chức năng trong khu vực ngày càng chặt chẽ tạo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Nghiêm Xuân Lừng cho biết, phát huy kết quả đạt được, trong năm 2017, Ban Quản lý rừng đặc dụng Hương Sơn tiếp tục thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý bảo vệ rừng - phòng cháy, chữa cháy rừng tại rừng đặc dụng Hương Sơn. Trong đó, ưu tiên số một cho công tác tuyên truyền giáo dục, thuyết phục cho mọi người dân, khách du lịch khi vào rừng nâng cao ý thức bảo vệ rừng…


Văn Quyết


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t