Triển khai tiếp nhận hồ sơ trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (19:26 23/12/2016)


HNP - Sáng 23/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố. Dự kiến, bắt đầu từ tháng 02/2017, các cơ quan nhà nước Thành phố Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Quang kết luận buổi làm việc


Để triển khai trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và truyền thông dự kiến sẽ xây dựng kênh công khai thông tin làm cơ sở để tổ chức, người dân và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính căn cứ thực hiện gửi và tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC. Việc thanh toán phí và lệ phí giải quyết TTHC, công dân có thể lựa chọn 1 trong 2 phương thức nộp phí, lệ phí giải quyết TTHC quy định tại khoảng 1, Điều 11, Quyết định 45/2016/QĐ-TTg. Đối với các TTHC cung cấp trực tuyến mức 3,4: hệ thống dịch vụ công trực tuyến phải cho phép tổ chức, người dân đề xuất nơi nhận kết quả và lựa chọn 1 trong 2 cách thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC nêu trên. Bên cạnh đó, triển khai ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước Thành phố kết nối với Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính công ích qua mạng, đảm bảo gửi, nhận, cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC, phục vụ cung cấp kịp thời cho tổ chức, người dân.

Tại hội nghị, đại diện Bưu điện Hà Nội báo cáo một số kết quả đã triển khai tại các sở, ban, ngành thành phố, trong đó, nêu rõ những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc thực hiện, như vướng mắc về quy trình TTHC tại các đơn vị, việc đồng bộ kết nối cơ sở dữ liệu giữa các đơn vị... Đại diện một số quận, huyện, sở ngành cũng đóng góp một số ý kiến như Thành phố cần ban hành Quy chế trong việc tiếp nhận hồ sơ cũng như quy định cụ thể trách nhiệm của các bên tham gia, những khó khăn trong việc triển khai tại đơn vị về nhân lực, đồng bộ kết nối dữ liệu giữa các đơn vị cũng như việc chồng chéo một số phần mềm trong tác nghiệp gây khó khăn cho cán bộ xử lý…

Kết luận buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Quang cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đơn vị và sẽ tiếp thu để chỉnh sửa kế hoạch thực hiện. Đồng chí cũng yêu cầu Bưu điện Hà Nội báo cáo rõ hơn về năng lực tổ chức triển khai trên địa bàn thành phố để hạn chế mức thấp nhất những rủi ro trong quá trình triển khai. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị báo cáo bằng văn bản để Sở tổng hợp và hoàn thiện đề xuất với Thành phố; đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thêm một số điểm cụ thể, bổ sung thêm nhiệm vụ tuyên truyền để người dân biết và đồng tình ủng hộ chủ trương này.


Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t