Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà thăm, tặng quà một số trường học bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa (22:31 12/09/2024)


HNP - Chiều 12/9, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho học sinh một số trường học bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa. 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà thăm, tặng quà thầy và trò trường Tiểu học Hợp Thanh B


Báo cáo với đoàn công tác, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Thanh B Nguyễn Thị Như Hoa cho biết, nhà trường có 683 học sinh, trong đó có hơn 100 học sinh có nhà bị ngập, điều kiện gia đình khó khăn. Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nhân dân, nhà trường đã xây dựng, triển khai phương án hỗ trợ giúp các em ăn, ở và học tại chỗ bảo đảm an toàn, giúp các gia đình yên tâm. Nhà trường cũng đã dự phòng phương án nếu trong vài ngày tới nước lũ vẫn chưa rút hoặc gia đình các em vẫn còn ngập, nhà trường sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ học sinh để vừa bảo đảm an toàn, vừa duy trì việc học tập. Hiện tại, các lớp học của nhà trường vẫn duy trì việc học tập ổn định. Một số giáo viên đã tình nguyện ở lại trường vào buổi tối để chăm sóc, quản lý các em. 
 
Theo báo cáo của huyện Mỹ Đức, toàn huyện hiện có 6 đơn vị cho học sinh nghỉ học do ngập nước, gồm: Mầm non An Phú A, Mầm non An Phú B, Mầm non Hương Sơn A, Mầm non Hương Sơn B, Tiểu học Hương Sơn C, Tiểu học An Phú với tổng số học sinh là 2.870 em.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà tặng quà các cháu học sinh trường Tiểu học Hợp Thanh B
 
Hiện có 4 đơn vị xã gồm: Hợp Tiến, Hợp Thanh, Hương Sơn và An Phú gồm 16 trường mầm non, tiểu học và THCS nằm trong khu vực úng ngập cục bộ do lũ với 1.614 học sinh nằm trong khu vực úng ngập/9273 học sinh (chiếm 17,4%).
 
Trực tiếp thăm một số lớp học của Trường Tiểu học Hợp Thanh B (huyện Mỹ Đức), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nỗ lực khắc phục khó khăn để tổ chức giảng dạy, chăm sóc học sinh chu đáo, an toàn. 
 
Chiều cùng ngày, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đã tới thăm, tặng quà học sinh Trường Trung học cơ sở Hồng Quang và Trường Tiểu học Vạn Thái (huyện Ứng Hòa). 
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà tặng quà thầy và trò Trường THCS Hồng Quang
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa Nguyễn Đức Thắng cho biết, 100% các đơn vị thực hiện nghiêm việc trực và bảo vệ. Ngay sau cơn bão số 3 đi qua, các nhà trường đã khẩn trương rà soát, sửa chữa, khắc phục thiệt hại để tổ chức dạy học an toàn. Hôm nay, toàn huyện có 4 trong tổng số 90 trường nghỉ học, ngoài ra có 1 trường dạy học trực tuyến. Các trường đang khẩn trương tổng vệ sinh, rà soát các điều kiện cần thiết để ngày mai, 13/9, 100% các trường đều tổ chức đón học sinh trở lại trường bình thường.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết hôm nay, toàn Thành phố có 236 trường tạm dừng đón học sinh học trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lớn. Toàn ngành xác định việc bảo đảm an toàn cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Căn cứ tình hình thực tế, các trường đều linh hoạt các hình thức dạy học nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và duy trì việc học tập. Các nhà trường cũng đang khẩn trương rà soát, tập trung khắc phục hậu quả của thiên tai để sớm đón học sinh trở lại trường học.

Lê Hải


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t