Chủ tịch UBND Thành phố: Người dân Hà Nội nghiêm túc, không ra đường trong lúc mưa bão, giảm thiểu thiệt hại về người (12:58 08/09/2024)


HNP - "Công tác phòng, chống cơn bão số 3 vừa qua, Hà Nội cũng đã dùng hệ thống công nghệ thông tin, mạng xã hội và sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông Trung ương và Hà Nội. Thành phố đã khuyến cáo và người dân cũng khá nghiêm túc trong việc là không ra đường trong lúc mưa bão, giảm thiểu thiệt hại về người…"

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh báo cáo về tình hình thiệt hại sau bão số 3 tại Hà Nội


Sáng ngày 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
 
Hội nghị được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới 26 địa phương từ Thanh Hóa trở ra phía Bắc. Cùng tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, lãnh đạo các bộ ngành, cơ quan Trung ương; Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố 26 địa phương từ Thanh Hóa trở ra phía Bắc.
 
Dự Hội nghị, tại điểm cầu UBND thành phố Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; cùng lãnh đạo các sở ngành Thành phố.
 
Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cho rằng, dự báo của cơ quan Trung ương rất sát và đúng. Thủ tướng Chính phủ đã có 3 công điện chỉ đạo chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại của cơn bão số 3. 
 
Ở Hà Nội, đồng chí Bí thư Thành ủy đã trực tiếp chỉ đạo và đánh giá đây là cơn bão lớn, diễn biến khó lường. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng đơn vị. Công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 3 của Hà Nội khá chu đáo.   
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3 
 
Đến nay, khi cơn bão số 3 đi qua, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, về thiệt hại cụ thể: Toàn địa bàn Thành phố có khoảng 17.000 cây xanh gẫy đổ, gây ách tắc giao thông; một số quận, huyện bị mất điện cục bộ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiêu thoát nước của các trạm bơm, sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân.  
 
“Lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo cụ thể quyết liệt từ tối 7/9, trong hôm nay, Hà Nội sẽ nỗ lực khôi phục giao thông. Ngành điện cũng đã cố gắng, cam kết trong hôm nay sẽ khắc phục toàn bộ các sự cố. Ngoài ra, 3 đến 4 huyện phía Tây Hà Nội cũng bị gián đoạn viễn thông, đến nay đã khắc phục xong”, Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh. 
 
Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, thiệt hại về nông nghiệp không nghiêm trọng. Số lượng gia súc, gia cầm ảnh hưởng không lớn. Diện tích hoa màu bị ngập hơn 100 hecta do Thành phố đã chủ động hạ mức nước từ ngày 6/9.Thành phố cũng đã chỉ đạo các đơn vị có giải pháp củng cố đàn gia súc; đảm bảo rau, củ, quả cho dịp tết sắp tới.  
 
Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND thành phố Hà Nội
 
Chủ tịch UBND Thành phố cho biết thêm, công tác phòng, chống cơn bão số 3 vừa qua, Hà Nội cũng đã dùng hệ thống công nghệ thông tin, mạng xã hội và sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông Trung ương và Hà Nội. Thành phố đã khuyến cáo, và người dân cũng khá nghiêm túc trong việc là không ra đường trong lúc mưa bão, giảm thiểu thiệt hại về người. Đến nay báo cáo sơ bộ, Thành phố có 1 người chết, 11 người bị thương do bão (có 2 người chết trước khi xảy ra bão).
 
Đồng tình với ý kiến tham luận của các đơn vị, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cho rằng: “Việc phòng chống cơn bão số 3, chúng ta chính thức vận hành bộ máy phòng thủ dân sự để đối phó với thiên tai. Chúng tôi rất quan ngại về vấn đề điện và truyền thông bởi nếu bị gián đoạn sẽ rất khó lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và khắc phục ngay, xử lý kịp thời các tình huống”...
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Chính phủ cùng các bộ ngành, địa phương tập trung đánh giá tình hình, công tác dự báo, công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin cho người dân, thực hiện "4 tại chỗ"; công tác ứng phó ở cả Trung ương và địa phương; đánh giá hậu quả, phân tích, chia sẻ các bài học kinh nghiệm; các biện pháp khắc phục hậu quả trong thời gian ngắn nhất có thể và các biện pháp lâu dài, chiến lược.

Phạm Linh


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t