Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền: Transerco cần tiên phong đổi mới trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (14:29 10/01/2024)


HNP - Sáng 10/1, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tới dự và phát biểu chỉ đạo.  

Lãnh đạo Transerco trao khen thưởng cho các công ty, xí nghiệp, trung tâm trực thuộc


Điều chỉnh 10 tuyến buýt để tránh ùn tắc giao thông 
 
Báo cáo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, tình hình hoạt động của Transerco trong năm qua đã phải đối diện với nhiều thách thức, như ùn tắc giao thông, tình trạng thiếu hụt lao động, thói quen đi lại của người dân bị thay đổi nhưng được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành và phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, Transerco đã nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai các nhiệm vụ với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra.
 
Transerco đã chủ động rà soát, tham mưu, đề xuất Sở Giao thông vận tải điều chỉnh lộ trình 8 tuyến buýt nhằm thuận tiện cho công tác vận hành, tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt, mở rộng vùng phục vụ; 10 tuyến để tránh ùn tắc giao thông tạo thuận lợi cho hành khách; 39 tuyến buýt phục vụ tổ chức giao thông của Thành phố; điều chỉnh hợp lý hóa tần suất dịch vụ, biểu đồ vận hành, phương tiện 23 lần cho 20 tuyến và nhánh tuyến, phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và nâng cao hiệu quả hoạt động.
 
Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam báo cáo kết quả hoạt động tại Hội nghị
 
Đáng chú ý, trong năm 2023, Transerco đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, tập huấn tăng cường chất lượng phục vụ, đã tổ chức các đợt đào tạo chuyên đề về ý thức vận hành phương tiện, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chăm sóc khách hàng, khắc phục các lỗi vi phạm cho hơn 4.000 lượt công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
 
“Với quyết tâm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa ứng xử trên xe buýt hướng tới xây dựng văn hóa xe buýt Transerco “An toàn - Văn minh - Thân thiện”, Transerco đã triển khai tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt thông qua việc dán Poster hai Bộ quy tắc ứng xử dành cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách đi xe trên tất cả các xe của 07 đơn vị hoạt động buýt trực thuộc Transerco” Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh.
 
Đối với lĩnh vực hạ tầng vận tải, Tổng Giám đốc Transerco thông tin, hoạt động vận tải liên tỉnh có sự phục hồi đáng kể trong năm 2023. Lượt xe liên tỉnh ra vào bến đón, trả khách ước đạt hơn 745 nghìn lượt, bằng 107,7% kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Khách liên tỉnh ước đạt hơn 4,5 triệu lượt, bằng 130% kế hoạch, bằng 154% thực hiện 2022.
 
Hoạt động kinh doanh vận tải hợp đồng, du lịch cơ bản khôi phục, tuy nhiên, việc thiếu hụt nguồn cung lao động lái xe đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và năng lực đáp ứng dịch vụ của các đơn vị kinh doanh vận tải. Doanh thu toàn lĩnh vực ước đạt bằng 94% kế hoạch.
 
Đại biểu tham dự Hội nghị
 
“Trên cơ sở nhận diện bối cảnh, đánh giá các cơ hội và thách thức, chúng tôi xác định mục tiêu tổng quát của năm 2024 là “Giữ ổn định về mọi mặt, cân đối nguồn lực để duy trì hợp lý quy mô, nắm bắt cơ hội phát triển các lĩnh vực sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh”, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết thêm.
 
Đổi mới và có những bước đi nhanh, chắc chắn
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả mà Transerco đã đạt được trong năm qua. 
 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, vấn đề vận tải là một công cuộc đã được Hà Nội triển khai nhiều năm qua và gặp rất nhiều khó khăn. Thành phố đã định hình trong lĩnh vực vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách công cộng cần hoàn thiện quy hoạch tổng thể, toàn diện hơn đặc biệt là giao thông bến bãi, giao thông khu vực nội đô. Những năm qua, cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty luôn phát huy được truyền thống đoàn kết, nỗ lực cố gắng vượt khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Những đóng góp của Transerco đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Thành phố.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Transerco phải là đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi xe buýt năng lượng xanh và áp dụng công nghệ cao vào hoạt động sản xuất kinh doanh. 
 
“Những nhiệm vụ của Tổng Công ty trong thời gian tới còn nhiều khó khăn, thách thức. Lãnh đạo Thành phố luôn thấu hiểu và tạo điều kiện hết mức để Tổng Công ty phát triển một cách thuận lợi nhất nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Transerco cần tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và có những bước đi phù hợp, nhanh và chắc chắn trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. Đặc biệt là tính toán lộ trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt nhiên liệu sạch nhằm giải quyết các vấn đề về tiếng ồn, môi trường và cả bộ mặt đô thị Thủ đô. Quá trình triển khai nếu gặp vướng mắc, khó khăn kịp thời báo cáo UBND Thành phố để tháo gỡ.
 
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu Transerco tập trung nâng cao chất lượng phương tiện và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên xe buýt, không ngừng tăng tính chuyên nghiệp, hiện đại để người dân có ấn tượng tốt về vận tải hành khách công cộng, mỗi xe buýt cần trở thành đại diện về văn hóa của Thủ đô...
 
Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco Nguyễn Hoàng Trung phát biểu tại Hội nghị
 
Thay mặt Ban lãnh đạo Transerco trân trọng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco Nguyễn Hoàng Trung khẳng định sẽ cùng tập thể lãnh đạo và người lao động Transerco nỗ lực không ngừng để ngày càng hoàn thiện các loại hình dịch vụ, đáp ứng với niềm tin trao gửi của các cấp lãnh đạo và người dân. Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, các sở, ban, ngành đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ để Transerco hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 và tiếp tục là tiền đề để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Hữu Tuyến đã phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh năm 2024 đến toàn thể các đơn vị và cán bộ, người lao động trong toàn Tổng Công ty. Lãnh đạo Transerco khen thưởng cho các công ty, xí nghiệp, trung tâm thuộc Tổng Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t