Tăng tốc xét nghiệm và tiêm vắc xin đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch (20:05 09/09/2021)


HNP - Chiều 9/9, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Hà Đông. Cùng tham gia có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra tại địa điểm Trường Tiểu học Phú La, quận Hà Đông


Kiểm tra trực tiếp tại điểm xét nghiệm diện rộng và dây truyền tiêm vắc xin cho người dân tại địa điểm Trường Tiểu học Phú La, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận sự chủ động triển khai nhanh chóng của quận Hà Đông. Ngay sau khi có sự hỗ trợ 400 y, bác sỹ của tỉnh Hưng Yên, quận Hà Đông đã tập trung nguồn lực, tận dụng tối đa "thời gian vàng" về giãn cách xã hội, tổ chức xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin cho người dân, đảm bảo khẩn trương, đúng quy định an toàn giãn cách, tuân thủ 5K. Đến nay, quận Hà Đông đã tiêm được gần 100 nghìn liều và phấn đấu đến hết ngày 15/9/2021 sẽ cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho người dân trong độ tuổi.
 
Xác định là đơn vị thuộc Vùng 1, quận Hà Đông duy trì hoạt động của 32 đội phản ứng nhanh, 220 tổ Covid cộng đồng. Kiểm soát nghiêm ngặt tại 51 chốt cứng, và các chốt ở 9 khu vực phong tỏa trên địa bàn quận. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhận định tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp, trong đó, Hà Đông thuộc vùng 1, có nguy cơ rất cao bệnh xâm nhập, nên công tác phòng chống dịch phải được áp dụng với một số biện pháp cao hơn. Đồng chí đề nghị, trước hết, quận Hà Đông cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 06-CT/TU, ngày 01/9/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy, lấy xã, phường là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” để chiến thắng dịch bệnh. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác xét nghiệm và tiêm chủng tại quận Hà Đông
 
Đặc biệt, cần thực hiện nghiêm, thực chất việc giãn cách xã hội trên địa bàn quận. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh vì ở Vùng 1, nên quận Hà đông phải quản lý nghiêm ngặt việc đi lại của người dân. Riêng đối với 9 khu vực phong tỏa, thực hiện nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, đảm bảo chặt ngoài, chặt trong.  
 
Quận cũng cần phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện việc cấp giấy đi đường cho người dân. Tiếp tục xét nghiệm thần tốc, diện rộng cho 100% người dân trên địa bàn, xong trước ngày 12/9, theo Công điện của UBND Thành phố để nhanh chóng bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý quận Hà Đông, sau ngày 12/9, vẫn phải tiếp tục lấy mẫu để giám sát đánh giá nguy cơ, đặc biệt chú trọng Vùng đỏ, 2 đến 3 ngày xét nghiệm 1 lần. Trong quá trình đó, phải đảm bảo tuân thủ tuyệt đối an toàn các địa điểm xét nghiệm, không để lây nhiễm chéo. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu quận Hà Đông tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Hà Đông tiếp tục rà soát các khu cách ly tập trung theo kế hoạch của quận, nhất quán F0 phải đi điều trị tại bệnh viện, F1 đi cách ly tập trung; đồng thời, phối hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân đảm bảo hoàn thành kế hoạch. Quận cần phối hợp tốt với các y bác sỹ của các tỉnh đang hỗ trợ cho quận để tổ chức xét nghiệm, tiêm vắc xin đảm bảo an toàn, không để xảy ra sự cố, muốn vậy, quận chỉ đạo các trạm y tế phường cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế để ứng phó kịp thời.
 
Quận cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác phòng chống dịch; tăng cường tuần tra, kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cá thể hóa trách nhiệm đối với từng thành viên được phân công phụ trách địa bàn. Duy trì, kiểm soát chặt chẽ các chốt ra vào; đảm bảo an toàn phòng dịch các chợ dân sinh; tiếp tục quan tâm và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Trọng Toàn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t