Tạo điều kiện để MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động hiệu quả (20:05 05/04/2019)


HNP - Ngày 5/4, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 102-KL/TW của Bộ Chính trị về hội quần chúng, do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại buổi làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm


Hiên nay, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm có 69 tổ chức cơ sở Đảng với gần 12.000 đảng viên. Trên địa bàn có 10 hội quần chúng và ban đại diện Hội Người cao tuổi quận với 69.906 hội viên. Qua 5 năm thực hiện Kết luận số 102-KL/TW, các hội quần chúng trên địa bàn quận được tạo điều kiện hoạt động theo pháp luật, đáp ứng tâm tư nguyện vọng chính đáng của hội viên. Công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và các hội được duy trì tốt. Các hội quần chúng phát triển về tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới. Bên cạnh những kết quả đạt được, Quận ủy Hoàn Kiếm cũng nêu rõ một số hạn chế, khó khăn và kiến nghị các cấp quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội ở cơ sở hoạt động hiệu quả hơn.
 
* Được thành lập từ tháng 10/1966, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội hiện có 9 hội chuyên ngành thành viên với tổng số gần 3.800 người. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Hội luôn thể hiện rõ vai trò là bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng. Các lãnh đạo chủ chốt của Hội đều là những văn nghệ sĩ ưu tú, tiêu biểu, có sức tập hợp văn nghệ sĩ và tham mưu đắc lực cho Thành ủy, UBND thành phố định hướng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên mặt trận văn học nghệ thuật. Hoạt động của Hội cũng luôn nhận được sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố.
 
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại diện các hội quần chúng tại Quận ủy Hoàn Kiếm và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của các hội và khẳng định: Từ kết quả đã đạt được, có thể nhận thấy những đóng góp tích cực của các hội quần chúng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Thủ đô Hà Nội. Hoạt động của các hội quần chúng đều có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện tốt nhất của cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội.
 
Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị Ban Dân vận Thành ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy rà soát, có quy định đặc thù; xây dựng chương trình, quy chế phù hợp giúp các Hội quần chúng triển khai nhiệm vụ chính trị, bảo đảm xuyên suốt, kịp thời, đúng định hướng; có giải pháp nghiên cứu, quản lý các hội tự phát.
 
Trên cơ sở ý kiến đóng góp và ghi nhận thực tế ở cấp cơ sở, đoàn công tác sẽ báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương để việc thực hiện Kết luận số 62-KL/TW và Kết luận số 102-KL/TW được hiệu quả hơn.

Nguyễn Văn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t