Ngày hội phụ nữ Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp (14:12 04/10/2018)


HNP - Sáng 4/10, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Ngày hội phụ nữ Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp nhằm ôn lại truyền thống, tôn vinh những phụ nữ tài năng, sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô. Các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP đã tham dự.  

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao Danh hiệu cho các gương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu


Ngày hội phụ nữ Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp". Đây cũng là dịp tôn vinh tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Thủ đô trong lao động, sản xuất, hoạt động xã hội, công tác Hội và đặc biệt là trong sáng tạo, khởi nghiệp. 
 
Trong ngày hội, cùng với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 56 gian hàng làng nghề truyền thống, sản phẩm của doanh nghiệp nữ, Ngày hội tuyển dụng lao động trực tiếp, đã diễn ra lễ trao tặng Danh hiệu "Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2018" cho 10 gương phụ nữ tiêu biểu, đã có những đóng góp xuất sắc trong phong trào phụ nữ Hà Nội, cho cộng đồng và sự nghiệp phát triển của Thủ đô. Họ là những cán bộ Hội tận tụy, trách nhiệm với phong trào phụ nữ; nữ vận động viên xuất sắc trong Đại hội thể thao châu Á; nữ công nhân yêu nghề, hăng say lao động; nữ cán bộ lực lượng vũ trang giỏi chuyên môn nghiệp vụ; nữ cán bộ ngành giáo dục yêu nghề, tận tâm với sự nghiệp trồng người; là nữ nghệ nhân đam mê giữ gìn và quảng bá tinh hoa ẩm thực truyền thống Hà Thành; nữ chủ doanh nghiệp năng động trong sản xuất, kinh doanh; tấm gương những người phụ nữ tâm huyết làm việc thiện, sẵn sàng hiến tạng cứu người.
 
Tuyên dương 10 sản phẩm ý tưởng sáng tạo của phụ nữ 
 
Cũng trong chương trình, lần đầu tiên Hội LHPN Thành phố tổ chức biểu dương 10 sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ. Đó là những ý tưởng, sáng kiến trên nhiều lĩnh vực nhằm cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất lao động, kết nối hình thành chuỗi giá trị, có tính ứng dụng cao; những sản phẩm mới thân thiện với môi trường, thúc đẩy mở rộng thị trường, giải quyết thêm việc làm cho người lao động như: Sản phẩm gốm sứ truyền thống; phát triển sản phẩm dệt cao cấp từ tơ tằm, tơ sen; tranh giấy đa màu sắc từ phế liệu; ý tưởng kết nối sản xuất làng nghề truyền thống với du lịch trải nghiệm… Đây là những sản phẩm và ý tưởng có giá trị thiết thực, khẳng định tiềm năng to lớn trên lĩnh vực phát triển kinh tế của phụ nữ Thủ đô.
 
Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra tại buổi lễ: 
 
Trình diễn sản phẩm áo dài truyền thống
Búp bê màu sắc 54 dân tộc
Khăn lụa được làm từ chất liệu tơ sen
Tranh giấy đa màu sắc được làm từ phế liệu
Gốm thiết bằng quỳ vàng đắp nổi

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t