Triển khai ứng dụng CNTT kết nối mạng cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn Thành phố (14:24 24/08/2018)


HNP - Sáng 24/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã làm việc Sở Y tế cùng các Sở, ngành liên quan về công tác triển khai ứng dụng CNTT kết nối mạng cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý chủ trì hội nghị


Theo báo cáo của Sở Y tế, Hà Nội hiện có 41 bệnh viện, 30 Trung tâm Y tế quận, huyện, 2 Trung tâm chuyên khoa trực thuộc; 40 bệnh viện Trung ương, Bộ ngành; 34 bệnh viện tư nhân. Riêng các cơ sở kinh doanh y dược, có 1.160 cơ sở bán buôn, 3.470 nhà thuốc và 2.250 quầy thuốc. Theo đó, việc ứng dụng CNTT đối với các cơ sở bán lẻ thuốc đã được triển khai thực hiện. Trong đó, 22,5% nhà thuốc, 5% quầy thuốc có kết nối Internet; 18,3% nhà thuốc, 0,9% quầy thuốc có sử dụng phần mềm quản lý thuốc với hơn 10 nhà cùng cấp phần mềm. Một số nhà thuốc bệnh viện đã có phần mềm kết nối với khoa khám bệnh, đơn thuốc bác sỹ kê được chuyển ra nhà thuốc. Đặc biệt, có nhà thuốc ở một số bệnh viện đã có mã dán trên từng sản phẩm, thuận lợi cho việc bán hàng, theo dõi xuất nhập tồn.
 
Đánh giá về công tác triển khai ứng dụng CNTT kết nối mạng cơ sở, Sở Y tế cho rằng các cơ sở bán lẻ thuốc của Hà Nội đã có ý thức áp dụng CNTT trong quản lý thuốc. Tuy nhiên, chưa áp dụng nhiều do mới là tự phát và chủ yếu áp dụng để quản lý về tài chính… Sở Y tế Hà Nội cũng đã đề nghị Bộ Y tế xây dựng phần mềm thống nhất triển khai từ Bộ đến các địa phương và cơ sở bán lẻ trên toàn quốc; Hỗ trợ Hà Nội trong tập huấn, đào tạo cho các cơ sở bán lẻ thuốc nhất là những cơ sở nhỏ lẻ tại các huyện.
 
Nhằm triển khai ứng dụng CNTT kết nối mạng cơ sở cung ứng thuốc và Đề án “Tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2018 - 2020”, Thông tư số 02 của Bộ Y tế và Chỉ thị 23 của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị Sở Y tế phối hợp với Viettel Hà Nội xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai ứng dụng CNTT kết nối mạng cơ sở, quản lý gần 6.000 nhà thuốc trên địa bàn. Quán triệt tới từng quận, huyện, thị xã, các bệnh viện nhằm thực hiện một cách hiệu quả Đề án. Sở Y tế tổ chức đào tạo, tập huấn về quy định bán thuốc theo đơn; đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn về CNTT cho cán bộ cấp sở, quận, huyện và các dược sĩ trực tiếp bán thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc. Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Y tế mời chuyên gia nước ngoài đẩy mạnh truyền thông đến các đơn vị y dược, nhà thuốc và người dân…

Quỳnh Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t