Nâng cao nghiệp vụ về công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo (18:08 24/10/2017)


HNP - Sáng 24/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng chủ trì hội nghị


Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, trong thời gian qua, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tích cực trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân, nhất là đối với các vụ khiếu kiện phức tạp, đông người để giữ vững ổn định xã hội và đời sống của nhân dân.
 
Theo lãnh đạo thành phố: Để giải quyết khiếu nại tố cáo người dân thường xuyên lên các cấp chính quyền phản ánh, vì vậy, cán bộ tiếp công dân là bộ phận chủ yếu tiếp nhận và giải quyết các thủ tục đơn thư của công dân phải giải quyết. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, song song với việc tiếp công dân, trong nhiều năm qua, Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố thường xuyên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ tiếp công dân và thực tế các đơn vị của thành phố đã thực hiện tốt nhiệm vụ này đảm bảo đúng các quy định của nhà nước.
 
Phó Chủ tịch cho biết thêm: hàng năm, thành phố giải quyết đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cũng như tiếp công dân với số lượng lớn hơn so với các địa phương khác trên cả nước. Đơn cử như việc các tiếp đoàn đông người, nếu ở địa phương khác 1 con số thì thành phố bao giờ cũng 2 con số. Tương tự, một năm, thành phố cũng ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo cho hàng ngàn trường hợp. Phó chủ tịch nhấn mạnh: tuy chúng ta làm tốt công tác này nhưng việc người dân lên cấp trên khiếu nại tố cáo ở các cấp các ngành từ phường, xã lên quận huyện, sở ban ngành vẫn rất nhiều. Vì vậy, thành phố sẽ không ngừng năng cao kỹ năng, nghiệp vụ, trình độ để phục vụ tốt hơn trong công tác tiếp dân.
 

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Trong thời gian qua, với sự phát triển nhanh tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng thành phố đã triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng và cũng không có dự án nào trên địa bàn lại không phát sinh đơn thư khiếu nại. Việc mở lớp tập huấn sẽ nâng cao kỹ năng, tiếp tục trau dồi, hoàn thiện kỹ năng, đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm tiếp công dân ở địa phương, ở ngành mình để mỗi cán bộ nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
 
Tại hội nghị, các báo cáo viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Trường Cán bộ Thanh tra thuộc Thanh tra Chính phủ nêu các nội dung khái quát về tiếp công dân và xử lý đơn; Quy trình, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư; Trình tự giải quyết khiếu nại và xử lý đơn thư trong giải quyết khiếu nại hành chính; Trình tự giải quyết khiếu nại tố cáo và xử lý đơn thư trong giải quyết tố cáo hành chính; kỹ năng xây dựng văn bản, tổng hợp số liệu, xây dựng cơ sở dữ liệu trong tiếp công dân, xử lý đơn thư; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong tiếp công dân, xử lý đơn thư. Ngoài ra, các học viên cũng sẽ được trao đổi, thảo luận thực tế tiếp công dân và xử lý đơn thư tại cơ quan, đơn vị mình…
 
Lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao chất lượng, nghiệp vụ, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của đội ngũ cán bộ, công chức đang đảm nhận công tác này.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t