Xác định 1.840 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết (12:47 04/06/2017)


HNP - Đây là kết quả rà soát trong công tác cải thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội trong 6 tháng đầu năm nay. Theo đó, thành phố xác định, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.840.

Theo đó, trong 6 tháng qua, UBND thành phố đã ban hành các quyết định công bố thủ tục hành chính (mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ) thuộc các ngành, lĩnh vực: Y tế, xây dựng, quy hoạch, công thương, tài nguyên và môi trường, du lịch, giáo dục, nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tính đến nay, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.840, trong đó, các sở là 1.393 thủ tục hành chính, cấp huyện là 298 thủ tục hành chính, cấp xã là 149 thủ tục hành chính.

Ngoài ra, đôn đốc cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát, đánh giá, kiến nghị và đề xuất kiến nghị bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính năm 2017 theo kế hoạch, thành phố chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố. Theo đó, 100% các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố có thủ tục hành chính giao dịch với tổ chức và công dân đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện tốt các nội dung quy định về công khai thủ tục hành chính, thời gian làm việc, kết quả giải quyết, kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.... Thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện việc lấy ý kiến cá nhân, tổ chức về mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị.

Tiếp tục thực hiện nghị quyết của Chính phủ về một số nhiệm vụ trọng tâm cải cách thủ tục hành chính trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất để cải thiện môi trường kinh doanh, thành phố đã chỉ đạo triển khai thực hiện phương án thí điểm “Liên thông phối hợp giải quyết thủ tục đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp đối với đầu tư nước ngoài”, trong đó cắt giảm trên 40% thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính lĩnh vực đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, UBND thành phố ban hành kế hoạch triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố. Một số đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện như: Long Biên, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân. Thành phố triển khai thí điểm 2 DVC trực tuyến mức 4 “Cấp bản sao trích lục hộ tịch” của cấp phường và cấp quận, kết hợp thực hiện trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện Hà Nội tại quận Long Biên.


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t