Quận Tây Hồ di dời gần 21.000 nhân khẩu đến nơi an toàn (08:54 13/09/2024)


HNP - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, tính đến 11 giờ ngày 12/9, quận Tây Hồ đã di dời 20.963 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn. Về cơ bản người dân chủ động bố trí chỗ ăn ở sinh hoạt tại nhà. Đối với những trường hợp không có nơi sinh hoạt, các phường đã chủ động bố trí.

Lực lượng chức năng quận Tây Hồ di chuyển người dân khu vực ngập lụt, nguy hiểm đến nơi an toàn


Tại phường Phú Thượng, lực lượng chức năng đã di dời 4.216 người, trong đó đã sắp xếp bố trí 1.166 người tại nhà sinh hoạt các tổ dân phố, nhà sinh hoạt cộng đồng chung cư Packexim 1 và chung cư Lạc Hồng.
 
Phường Nhật Tân, có 5.332 người phải di dời, trong đó đã sắp xếp bố trí 58 người tại nhà sinh hoạt các tổ dân phố, khu dân cư, số còn lại các gia đình tự sắp xếp ở nhà người thân. Có 864 người có đơn cam kết ở lại trông nhà.
 
Phường Tứ Liên, có 6.399 người phải di dời, trong đó đã sắp xếp bố trí 64 người tại Trung tâm thể thao 101 Xuân La, số còn lại các gia đình tự thu xếp chỗ ở.
 
Phường Quảng An có 4.615 người phải di dời, trong đó đã sắp xếp 70 người tại trường THCS Quảng An và nhà sinh hoạt số 1, số còn lại các gia đình tự thu xếp chỗ ở. Phường Yên Phụ có 401 người, trong đó đã bố trí 31 người về trung tâm văn hóa 691 Lạc Long Quân; số còn lại các gia đình tự thu xếp chỗ ở.
 
Công tác đảm bảo đời sống cho người dân phải di dời được quận Tây Hồ đặc biệt quan tâm thực hiện
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh, trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, mực nước các sông để chủ động tham mưu triển khai các phương án ứng phó; tổng hợp báo cáo kết quả ứng phó, khắc phục hậu quả mưa, bão, lũ, thiên tai trên địa bàn quận. Yêu cầu các đơn vị chức năng quận tiếp tục triển khai các biện pháp xử lý, khắc phục sự cố do mưa bão gây ra, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống Nhân dân.
 
Liên quan đến công tác hỗ trợ Nhân dân phải di dời để phòng chống mưa, lũ, theo thống kê của quận Tây Hồ, trong ngày 11/9, quận đã tiếp nhận 25 phần quà trị giá 25 triệu đồng từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho 25 hộ đang tạm cư tại Nhà văn hoá phường Yên Phụ; 500 chiếc bánh chưng và 100 thùng mì từ Thành phố và quận Bắc Từ Liêm. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng các phường Phú Thượng, Nhật Tân, Tứ Liên, Quảng An, Yên Phụ đã tổ chức hỗ trợ lương thực thực phẩm để đảm bảo cuộc sống người dân trong khu vực tạm cư.
 
Ngoài ra, lực lượng chức năng các phương đã tiếp nhận ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội cho các hộ dân trong khu vực tạm cư như: Gia đình chị Phạm Thị Phương (phường Yên Phụ) hỗ trợ suất ăn sáng 70 suất bánh mì và xôi, nước uống trị giá 2 triệu đồng cho 23 hộ dân đang tạm trú tại Nhà văn hóa phường.
 
Một nhà hảo tâm tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình ủng hộ 100 suất quà (bánh ngọt, chai nước, hộp sữa); cá nhân tại huyện Thanh Oai hỗ trợ 40 suất (bánh mì, chai nước, bánh ngọt, sữa ); nhà hảo tâm tại phường Yên Phụ hỗ trợ 4 thùng sữa, 5 thùng mì tôm, 40 suất cơm, 2 thùng bánh ngọt), trị giá 11,7 triệu đồng. Nhà hảo tâm Vũ Khắc Nguyên, ủng hộ 5 triệu đồng tiền mặt và 4 thùng mì tôm;  một nhà sư cũng đã hỗ trợ  31 suất cháo và 31 suất cơm tặng 31 suất quà, mỗi suất 200 nghìn đồng, trị giá 8 triệu đồng.

Lê Hải


Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t