Phụ nữ Hà Nội xung kích khắc phục hậu quả mưa lũ trong đêm (15:12 11/09/2024)


HNP - Với tinh thần "phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương" từ đêm 10/9 đến sáng 11/9, các cán bộ, hội viên phụ nữ của Thủ đô đã tích cực tham gia hỗ trợ người dân và phối hợp với các lực lượng chức năng tại các quận, huyện, thị xã nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra. Những hoạt động này không chỉ phản ánh tinh thần đoàn kết mà còn thể hiện vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó với thiên tai.

Phụ nữ huyện Thanh Trì cùng các lực lượng thức xuyên đêm hộ đê chống lũ


Tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ như huyện Quốc Oai, huyện Thanh Trì, hội viên phụ nữ đã không quản ngại khó khăn, xuyên đêm cùng các lực lượng bảo vệ đê, chống lũ. Tại hai xã Liệp Tuyết và Ngọc Liệp thuộc huyện Quốc Oai, các chị em phụ nữ đã tham gia tích cực cùng với lực lượng hộ đê, giữ cho dòng sông an toàn trước sự đe dọa của dòng nước dâng cao. Cùng thời gian đó, tại huyện Thanh Trì, hội viên phụ nữ địa phương cũng đồng hành với các lực lượng để gia cố đê, ngăn lũ tràn vào khu dân cư, bảo vệ tài sản của người dân.
 
Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ công tác phòng chống lũ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mỹ Đức còn tổ chức các hoạt động giúp dân chuyển đồ đạc, di dời tài sản và gia súc khỏi vùng trũng thấp đến nơi trú tránh an toàn. Những nỗ lực đã giúp nhiều hộ dân thoát khỏi cảnh bị cô lập trong lũ và bảo toàn tài sản trước thiên tai.
 
Phụ nữ Ba Vì gói bánh chưng ủng hộ các gia đình khó khăn
 
Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai đã thành lập nhóm "Phụ nữ Hoàng Mai ứng phó với thiên tai" với 75 thành viên, trực tiếp tham gia vào các hoạt động hỗ trợ hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau bão lũ. Tại các phường như Lĩnh Nam, Thanh Trì, Yên Sở và Trần Phú, hội viên phụ nữ đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân di dời đồ đạc và bố trí chỗ ở an toàn. Đặc biệt, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam đã hỗ trợ di dời 30 hộ dân, trong khi phường Trần Phú giúp tiêu thụ nông sản cho người dân bị ảnh hưởng.
 
Tại huyện Ba Vì, hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ tại các xã, thị trấn đã tham gia các hoạt động ứng phó với mưa lũ; cùng người dân di dời gia súc, gia cầm, vật dụng gia đình khỏi những vùng ngập lụt. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cũng hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa mùa, đắp kênh mương nội đồng và khơi thông dòng chảy để giảm thiểu tình trạng ngập úng. Đồng thời, các cơ sở hội đã kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn tại địa phương và gửi tới hai tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái với tổng giá trị hơn 87 triệu đồng.Trước diễn biến phức tạp của nước sông Cà Lồ tại huyện Đông Anh, từ ngày 10/9 đến sáng 11/9, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã huy động hàng trăm hội viên phối hợp với các lực lượng chức năng để gia cố đê, ngăn lũ tràn vào khu dân cư; hỗ trợ di chuyển đồ đạc, vật nuôi cho những hộ dân ven sông đến nơi trú ẩn an toàn.
 
 
Phụ nữ Hoàng Mai giúp dân di chuyển đồ đạc tài sản
 
Những hành động kịp thời và quyết liệt của phụ nữ Thủ đô không chỉ giúp giảm thiểu thiệt hại về tài sản mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho người dân trước thiên tai - là minh chứng cho vai trò tiên phong và tinh thần sẵn sàng của các chị em phụ nữ trong những lúc khó khăn, nguy cấp.

Hoàng Linh


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t