Bí thư Huyện ủy Quốc Oai thăm, tặng quà cơ sở cách mạng và người có công tiêu biểu (17:07 26/08/2024)


HNP - Nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thừa ủy quyền của thành phố Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ và các đồng chí lãnh đạo Huyện đã đến thăm cơ sở cách mạng xã Sài Sơn và người có công tiêu biểu xã Tân Hòa và Ngọc Liệp.

Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ cùng đoàn lãnh đạo huyện thăm và tặng quà cơ sở cách mạng xã Sài Sơn


Đến thăm và trao tặng quà cho cơ sở cách mạng xã Sài Sơn, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ đã ôn lại lịch sử đấu tranh cách mạng của cơ sở từ những năm 1930. Sài Sơn là chi bộ Đảng được thành lập đầu tiên của tỉnh Sơn Tây cũ, đã nuôi giấu các đồng chí cán bộ cao cấp của Đảng. Năm 1941, nơi đây đã treo lá cờ Đảng trên đỉnh Núi Thày. Đặc biệt, xã Sài Sơn được đón Bác Hồ về làm việc trong những năm 1946-1947 và nhiều lần trở lại thăm Nhân dân những năm sau đó.
 
Bí thư Huyện ủy bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc, sự tri ân đối với những người con ưu tú quê hương Sài Sơn và các gia đình đã có công với cách mạng, đất nước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, chúc mừng và ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng. 
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Sài Sơn tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống quê hương anh hùng cách mạng, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu góp phần vào sự phát triển chung của huyện. Đồng chí lưu ý cấp ủy chính quyền xã Sài Sơn cần quan tâm giữ gìn, đầu tư tôn tạo các di tích lịch sử, nhà truyền thống cách mạng, nhà lưu niệm Bác Hồ để bảo tồn, lưu giữ các địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau và thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.
 
 
Cùng ngày, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ và đoàn công tác của Huyện tới thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Mão người có công tiêu biểu ở thôn 5 xã Tân Hòa, sinh năm 1929, bị địch bắt tù đày thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Hiện nay, cụ sức khỏe yếu không đi lại được, hoàn cảnh khó khăn.
 

Tiếp đó đồng chí Bí thư Huyện ủy đã thăm và tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu, Kiều Thị Diện, sinh năm 1930, bị địch bắt tù đày tại thôn Ngọc Phúc, xã Ngọc Liệp. Hiện cụ đang sống cùng con gái bị chậm phát triển trí tuệ đang hưởng chế độ người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn.
 
Đến thăm, cụ Nguyễn Thị Mão (xã Tân Hòa) và cụ Kiều Thị Diện (xã Ngọc Liệp), Bí thư Huyện ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, trò chuyện thân mật cùng 2 cụ. Trân trọng cảm ơn những đóng góp của các cụ đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước kia, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển của huyện, Thủ đô, đất nước ngày nay. Khẳng định Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong Huyện đang kế thừa truyền thống vẻ vang của các đồng chí người có công tiêu biểu, vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng và phát triển huyện Quốc Oai ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Bí thư Huyện ủy mong muốn các thế hệ tiếp nối của các cụ tiếp tục nỗ lực học tập, công tác, cống hiến công sức, trí tuệ để góp phần xây dựng và phát triển Huyện cũng như Thành phố ngày càng giàu mạnh.
 

Xúc động trước sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo huyện, cụ Nguyễn Thị Mão và cụ Kiều Thị Diện vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội của huyện Quốc Oai nói chung và  địa phương của các cụ nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, bảy tỏ bản thân sẽ luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, tiếp tục nêu gương sáng dạy bảo con cháu học tập noi theo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Thu Hằng


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t