Quận Thanh Xuân giám sát chuyên đề tiến độ triển khai các dự án trọng điểm (20:23 24/07/2024)


HNP - UBND quận Thanh Xuân tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; UBND các phường tổ chức đối thoại, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị mới phát sinh của các hộ dân theo đúng quy định. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, nắm bắt kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi giám sát


Ngày 24/7, HĐND quận Thanh Xuân tổ chức giám sát chuyên đề việc thực hiện tiến độ triển khai các dự án: Tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Gò Đống Thây; Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân (phường Thanh Xuân Trung) và xây mới trường mầm non tại phường Phương Liệt.
 
Tại buổi giám sát, sau khi nghe báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, các phường, ý kiến đóng góp của các đại biểu và thành viên đoàn giám sát, Thường trực HĐND quận Thanh Xuân ghi nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của UBND quận, các phòng, ban, các đơn vị liên quan và UBND 2 phường trong việc triển khai thực hiện các dự án. Cùng với đó là sự nỗ lực, trách nhiệm của các đơn vị trong tuyên truyền, vận động thực hiện giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện dự án cho đến việc giải quyết đơn thư liên quan đến dự án… 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Hồng Thắng thông tin về tiến độ triển khai các dự án
 
Đây đều là án được chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020, các dự án gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai, nhất là nhiệm vụ giải phóng mặt bằng thu hồi đất, công tác vận động nhân dân đồng thuận và thực hiện chính sách bồi thường, tái định cư đối với các hộ dân thực sự khó khăn. 
 
Đến nay, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm, quyết liệt của UBND quận và các phòng ban, đơn vị liên quan đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với 1/3 dự án, đối với 2 dự án còn lại, UBND quận phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong 6 tháng cuối năm 2024.
 
Phó Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Trần Thị Thu Hà phát biểu tại buổi giám sát
 
Kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến đánh giá, công tác triển khai thực hiện các dự án đầu tư công nói chung, công tác triển khai thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm nói riêng, trong đó có 3 dự án thuộc kế hoạch giám sát của Thường trực HĐND quận, đã được UBND quận quan tâm, tập trung chỉ đạo quyết liệt. 
 
Đối với Dự án Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân và Dự án Tu bổ, tôn tạo khu di tích lịch sử Gò Đống Thây (giai đoạn 1) tại phường Thanh Xuân Trung, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến đề nghị UBND quận chỉ đạo tập trung cao thực hiện công tác GPMB các dự án theo đúng quy trình quy định. Đồng thời, tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các tổ chức; phấn đấu hoàn thành công tác GPMB 2 dự án nêu trên trong năm 2024. 
 
Đối với Dự án xây mới trường mầm non tại phường Phương Liệt, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến đề nghị UBND quận chỉ đạo tiếp tục thực hiện các nội dung liên quan đến GPMB của dự án theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng phục vụ khai giảng năm học mới 2025-2026…
 
“Đối với UBND các phường, tổ chức đối thoại, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị mới phát sinh của các hộ dân theo đúng quy định. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, nắm bắt kịp thời xử lý các tình huống phát sinh…”, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

Hoàng Điệp


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t