Huyện Quốc Oai: Tri ân các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ (18:29 17/07/2024)


HNP - Ngày 17/7, huyện Quốc Oai tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách


Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, huyện Quốc Oai có 2.719 người con đã anh dũng hy sinh; 1.293 thương binh các hạng, 723 bệnh binh... Hằng năm, huyện Quốc Oai và các xã, thị trấn đều tổ chức tri ân, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng để động viên tinh thần, giúp các gia đình vươn lên trong cuộc sống.
 
Năm 2024, huyện Quốc Oai thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, như: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà và đưa người có công với cách mạng đi điều dưỡng. Các phòng, ban của huyện phối hợp với Trung tâm Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội tổ chức 8 đợt đưa 957 người có công của 21 xã, thị trấn đi điều dưỡng; trao tiền phụng dưỡng đối với 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống ở các xã: Sài Sơn, Liệp Tuyết, Cộng Hòa, Đông Yên.
 
Lãnh đạo huyện Quốc Oai trao sổ tiết kiệm cho gia đình có công với cách mạng
 
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Viện Y học phòng không - không quân, Bộ Quốc phòng… tổ chức khám sức khỏe, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 560 người có công với cách mạng và thân nhân thờ cúng liệt sĩ tại các xã: Phú Cát, Nghĩa Hương, Phú Mãn.
 
Tại Hội nghị gặp mặt, UBND huyện tổ chức trao tặng 21 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 triệu đồng cho người có công với cách mạng và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 13 hộ gia đình chính sách, với mức 50 triệu đồng/hộ xây mới…
 
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn huyện thể hiện sự tri ân đối với các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ…, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng trên địa bàn, là động lực quan trọng để người có công phát huy truyền thống tốt đẹp, vươn lên trong cuộc sống.
 
* Cùng ngày, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi làm Trưởng đoàn đi thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, tiêu biểu trên địa bàn 2 xã Sài Sơn và Phượng Cách. 
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đàm Công Lợi thăm tặng quà các đối tượng chính sách tại xã Sài Sơn
 
Tại xã Sài Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bé, ở thôn Sài Khê; bệnh binh Nguyễn Hữu Hùng, thôn Năm Trại; thương binh Lê Văn Thọ, thôn Thụy Khuê.
 
Tại xã Phượng Cách, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà bệnh binh, nhiễm chất độc hóa học Đào Ngọc ở thôn 1 và bệnh binh Nguyễn Thế Hiện ở thôn 2.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đàm Công Lợi thăm tặng quà các đối tượng chính sách tại xã Phượng Cách
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình, đồng thời khẳng định Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện luôn biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn của các gia đình chính sách đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng sống lâu, khỏe mạnh; các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng mẫu mực, tích cực động viên con, cháu tham gia lao động, sản xuất, học tập và công tác tốt; phát huy tinh thần, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành những nhân tố tích cực trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh, góp phần xây dựng huyện Quốc Oai ngày càng phát triển giàu đẹp văn minh.
 
Trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đại diện các gia đình chính sách đều vui mừng, xúc động, bày tỏ sự cảm ơn, hứa sẽ khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, giáo dục con cháu học tập, rèn luyện, chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước cũng như các quy định của địa phương.

Thu Hằng


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t