Quận Tây Hồ: Gần 800 tác phẩm dự thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (14:36 04/07/2024)


 HNP - Chiều 3/7, Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.  

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng trao Giấy khen của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ cho 10 tập thể


Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm triển khai Kế hoạch số 218-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội”; thu hút gần 800 tác phẩm dự thi, với nhiều bài viết chất lượng cao, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch.

 

Để cuộc thi trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa và hấp dẫn được đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận, các tổ chức cơ sở Đảng, Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức chính trị - xã hội đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc thi thông qua nhiều hình thức: trong bản tin của quận; trang thông tin điện tử quận; trên trang Fanpage, zalo quận và phường; sổ tay đảng viên điện tử...

 

Trong hơn 2 tháng diễn ra, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ, vào cuộc tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị từ quận tới cơ sở. So với năm 2023, số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi đã có sự tiến bộ vượt bậc. Ban tổ chức đã nhận được tổng số 783 tác phẩm của 32 đơn vị (số lượng tác phẩm vượt hơn 207% so với năm 2023) với đa dạng các thể loại: báo 480 tác phẩm, tạp chí 291 tác phẩm, phát thanh - truyền hình - video clip 12 tác phẩm.

 

Các tác phẩm dự thi được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhiều tác giả, nhóm tác giả trẻ tuổi đã gửi tác phẩm tham dự, góp phần tạo nên sự đa dạng và phong phú cho cuộc thi. Nhiều bài dự thi đã thể hiện tính Đảng và tính chiến đấu cao, kết hợp chặt chẽ giữa 'xây' và 'chống', 'lấy cái đẹp dẹp cái xấu', đặc biệt là các tuyến bài bảo vệ, đấu tranh trực diện. Nhờ vậy, đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

 

Tại vòng Chung khảo, Ban giám khảo đã chấm và chọn ra 30 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, thể loại Báo in: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Thể loại Tạp chí: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích. Thể loại Truyền hình - Video clip - Phát thanh: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì.

 

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ trao chứng nhận giải Nhất cho các tác giả

 

Ban tổ chức cũng trao các giải phụ: Giải Bài viết triển vọn cho tác giả cao tuổi nhất (84 tuổi) và nhóm tác giả nhỏ tuổi nhất có bài thi đạt chất lượng (17 tuổi); đồng thời lựa chọn 28 bài dự thi đạt chất lượng tốt nhất gửi tham dự cuộc thi cấp Thành phố.

 

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Đào Xuân Dũng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả của cuộc thi, đồng thời khẳng định đây là đóng góp quan trọng của quận Tây Hồ trong việc triển khai Nghị quyết số 35/NQ-TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

 

Đồng chí Đào Xuân Dũng nhận định, chất lượng các bài dự thi chính là minh chứng cho sự vào cuộc hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc lan tỏa, đưa Nghị quyết 35 vào cuộc sống. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, đồng chí Đào Xuân Dũng yêu cầu quận Tây Hồ cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, thu hút đông đảo người dân tham gia vào hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. "Vì không có ai bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tốt bằng người dân; phải có sự đồng hành của người dân và Đảng viên thì hiệu quả trong xây dựng Đảng mới cao", đồng chí Đào Xuân Dũng nhấn mạnh.

 

Nhằm lan tỏa rộng rãi kết quả Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn quận, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ đề nghị Ban Chỉ đạo 35, Ban Tuyên giáo quận, các tổ chức cơ sở đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đoàn thể các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, lãnh đạo, tuyên truyền tác phẩm đạt giải; nắm chắc tình hình dư luận trong Nhân dân, kịp thời giải đáp các thắc mắc, định hướng dư luận theo đúng định hướng của Đảng. Bên cạnh đó, tổ chức định hướng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái liên quan đến triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; không để khoảng trống thông tin, tạo điều kiện cho các đối tượng thù địch chống đối, lợi dụng xuyên tạc, chống phá, tạo điểm nóng trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ cũng nhấn mạnh đến việc coi trọng công tác đấu tranh trên không gian mạng, làm chủ trận địa thông tin; xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cộng tác viên, tập huấn kiến thức về cách thức nhận diện những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và phương pháp đấu tranh phản bác thông tin xấu.

 

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng phát biểu tại Hội nghị 

 

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng cũng đề nghị Ban Tuyên giáo quận ủy phối hợp với các đơn vị nghiên cứu phương pháp, đổi mới cách thức tuyên truyền theo kịp sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Ban tổ chức cuộc thi tích cực tổng hợp, biên soạn bài thi đạt giải thành nguồn tư liệu chất lượng, có tính chiến đấu cao, phục vụ trực tiếp công tác tuyên truyền trong thời gian tới.


Hoàng Linh


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t