Hai Bà Trưng triển khai nhiệm vụ Khối văn hóa - xã hội năm 2024 (00:00 05/01/2024)


HNP - Năm 2023, Khối văn hóa - xã hội quận Hai Bà Trưng đã không ngừng nỗ lực, khắc phục hạn chế, khó khăn, tích cực tham mưu Quận ủy, UBND quận chỉ đạo, triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa - xã hội và đạt kết quả tích cực trên nhiều mặt công tác, 14/14 chỉ tiêu của Khối đã hoàn thành, trong đó 4 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Ngày 4/1, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Khối văn hóa - xã hội năm 2024.
 
Theo báo cáo của quận, năm 2023, Khối văn hóa - xã hội quận Hai Bà Trưng đã không ngừng nỗ lực, khắc phục hạn chế, khó khăn, tích cực tham mưu Quận ủy, UBND quận chỉ đạo, triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa - xã hội và đạt kết quả tích cực trên nhiều mặt công tác, 14/14 chỉ tiêu của Khối đã hoàn thành, trong đó 4 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.
 
Đáng chú ý, trong lĩnh vực y tế, 18/18 phường đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế cơ sở; 18/18 phường đảm bảo các quy định về quản lý vaccine và an toàn tiêm chủng; xử lý triệt để các loại dịch bệnh, dịch bệnh theo mùa, không để dịch bùng phát nghiêm trọng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý hành nghề y dược ngoài công lập, vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm với số tiền gần 2 tỷ đồng nộp NSNN.
 
Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Ngọc Anh báo cáo tại Hội nghị
 
Về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, các đơn vị đã đa dạng hóa hình thức thông tin tuyên truyền, trang trí chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước; thực hiện công tác đầu tư, tu bổ, tôn tạo 10 di tích trên địa bàn 6 phường; biên soạn và hoàn thiện cuốn sách “Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”.
 
Quận đã vượt các chỉ tiêu được giao về công nhận hộ “Gia đình văn hóa” và “Tổ dân phố văn hóa”; phối hợp Sở Du lịch tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận thu hút trên 20.000 lượt khách du lịch tham dự; duy trì các hoạt động văn hóa nghệ thuật - thể dục thể thao tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, tạo không khí phấn khởi cho Nhân dân.
 
Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT, quận Hai Bà Trưng xếp thứ 2/30 quận huyện, trong đó môn Ngữ văn xếp thứ Nhất; thực hiện hiệu quả Đề án số 12-ĐA/QU của Quận ủy về “Sắp xếp cơ sở vật chất và phân tuyến tuyển sinh tại các trường công lập đáp ứng mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”; hoàn thành công nhận mới 4 trường đạt chuẩn Quốc gia theo chỉ tiêu pháp lệnh được giao.
 
Đối với lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội, quận đã quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết; tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ; vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và hỗ trợ kinh phí cải tạo sửa chữa nhà ở đối với 11 hộ gia đình Người có công trên địa bàn.
 
Cùng đó, các hoạt động tín dụng chính sách, bảo hiểm xã hội được triển khai kịp thời, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho Nhân dân. Các đơn vị cũng thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng; tăng cường phối hợp Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong phát động các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội hằng năm.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền chỉ đạo Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền biểu dương những kết quả đã đạt được của Khối văn hóa - xã hội quận và đánh giá cao nỗ lực của các phòng, ngành thuộc Khối trong công tác tham mưu UBND quận chỉ đạo triển khai thực hiện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao năm 2023.
 
Với những kết quả đã đạt được, kết thúc năm công tác 2023, Khối văn hóa - xã hội quận Hai Bà Trưng đã được Trung ương, thành phố Hà Nội đề xuất khen thưởng nhiều Bằng khen trong các phong trào thi đua. Cụ thể: 45 tập thể, 37 tổ dân phố văn hóa tiêu biểu, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; 14 tập thể, 29 cá nhân xuất sắc trong công tác văn hóa - thể thao - du lịch - thông tin truyền thông; 17 tập thể, 30 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua an toàn thực phẩm; 10 tập thể xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; 10 tập thể, 54 cá nhân xuất sắc trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội. 

Thu Trang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t