Quận Hà Đông: Tạo thêm nguồn lực để mọi người, mọi nhà đều có Tết (19:42 27/01/2022)


HNP - Với tinh thần không để người dân nào không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, hỗ trợ người dân vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Quận ủy, UBND Quận, Ủy ban MTTQ và các cơ quan, đoàn thể quận Hà Đông đang tích cực thực hiện chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn.  

Lãnh đạo quận Hà Đông tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn


Cùng với việc chỉ đạo ngành lao động thương binh xã hội thực hiện chi trả trợ cấp tháng 1 và tháng  2 cho các đối tượng đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, Quận chủ trương yêu cầu các cấp, các ngành liên quan tiếp nhận và phân bổ các phần quà do tổ chức, cá nhân tài trợ phải đúng, đủ, kịp thời và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, toàn Quận sẽ có 40.425 lượt người được tặng quà Tết với tổng kinh phí 21 tỷ đồng, trong đó, ngoài phần quà của Trung ương, Thành phố, Quận sẽ dành 17,3 tỷ đồng; thực hiện nguồn xã hội hóa 2,3 tỷ đồng. Đối với nhóm tượng chính sách, người có công với cách mạng có 4.500 người với tổng kinh phí tặng quà dự kiến gần 7,4 tỷ đồng; các hộ cận nghèo 241 người, mỗi suất quà trị giá ít nhất 2,5 triệu đồng; các đối tượng khác 33.684 người gồm: người cao tuổi, người mất sức lao động, công nhân, nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật...với tổng kinh phí gần 11,8 tỷ đồng. Đối với 17 phường, căn cứ vào tình hình thực tế huy động thêm nguồn xã hội hóa chăm lo tết cho các đối tượng, đồng thời, tổ chức chi trả trợ cấp thường xuyên cho người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo kịp thời. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp. 
 
Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể Quận cũng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân. Năm nay, ngoài việc phối hợp với UBND Quận tặng 241 suất quà các hộ cận nghèo, MTTQ Quận còn phối hợp với Ngân hàng Agribank dành tặng thêm cho mỗi hộ cận nghèo 01 suất quà Tết, tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 tổ chức xã hội gồm: Hội người mù, Hội nạn nhân chất độc màu da cam, Hội cựu thanh niên xung phong và Hội khuyết tật trên địa bàn quận với tổng kinh phí 500 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh Quận và cơ sở tặng 1.128 suất quà với tổng kinh phí gần 164 triệu đồng cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hội LHPN Quận tặng 200 suất quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em yếu thế và khuyết tật, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tây tổ chức chương trình tặng quà "Tết ấm yêu thương" và tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng, phối hợp với báo Phụ nữ Thủ đô tặng 10 suất, trị giá 5 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em yếu thế; phối hợp Trung tâm điều dưỡng người có công Thành phố tặng 10 suất quà cho Hội người mù, 24 thành viên câu lạc bộ Tự lực với tổng số tiền 27 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Thành phố tặng 20 suất quà cho Nữ thanh niên xung phong, hội khuyết tật. Quận đoàn tặng 500 suất quà Tết, tổng trị giá quà tặng ước tính 250 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật; Liên đoàn lao động Quận dành tặng 547 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ngoài ra, Quận còn kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tặng quà, hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn để tạo thêm nguồn lực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương từng bước thực hiện xã hội hóa để mọi người, mọi nhà đều có Tết. 

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t