Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm sau kỳ họp thứ 2 (13:33 05/10/2021)


HNP - Sáng 5/10, Tổ đại biểu HĐND TP số 20, gồm các đồng chí: Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; Lê Anh Quân, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm; Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đã tiến hành tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 200 cử tri huyện Gia Lâm tại điểm cầu 22 xã, thị trấn.  

Các đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm tại điểm cầu Huyện ủy Gia Lâm


Đồng chí Lê Anh Quân đã thay mặt tổ đại biểu thông báo Kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Đàm Văn Huân đã báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Tuấn, Xã Ninh Hiệp phản ánh: hiện nay, các trung tâm văn hóa thể thao, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố chưa khai thác hết công suất do chưa có quy định về quản lý tài sản công, cử tri đề nghị hướng dẫn cụ thể việc cho thuê, liên doanh, liên kết các tài sản công; ban hành định mức kinh tế- kỹ thuật các dịch vụ thuộc lĩnh vực thể dục thể thao làm cơ sở cho thuê đúng quy định.

Cử tri Nguyễn Thị Mai, xã Dương Xá phản ánh việc nước thải trên địa bàn chưa được xử lý đổ trực tiếp xuống sông và hệ thống đồng ruộng gây ô nhiễm môi trường. Do đó, cử tri kiến nghị xây dựng nhà máy xử lý nước thải trên địa bàn để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cử tri Bùi Văn Mê, xã Cổ Bi phản ánh việc gần 60 hộ dân trên địa bàn được giao đất dịch vụ tuy nhiên diện tích đất này đã bị lở xuống sông, do đó, trên giấy tờ có được giao đất nhưng thực tế không còn đất sản xuất, do đó, cử tri đề nghị đại biểu HĐND TP xem xét giải quyết.

Cử tri Nguyễn Mạnh Tiến, xã Đặng Xá phản ánh tình trạng xe quá tải, quá khổ gây mất an toàn giao thông và hư hỏng hệ thống đường giao thông, đề nghị Thành phố cho cắm biển tải trọng để đảm bảo chất lượng đường và đảm bảo ATGT; đồng thời, xem xét bố trí kinh phí cho chi hội trưởng các ngành, đoàn thể cán bộ không chuyên trách trên địa bàn.

Đồng chí Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã giải đáp một số ý kiến của cử tri về việc khai thác, sử dụng các thiết chế văn hóa trên địa bàn; công tác giao đất dịch vụ, phân cấp quản lý trên địa bàn, xử lý nước thải và kiến nghị về nội dung nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách…
 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu tại buổi tiếp xúc

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri huyện Gia Lâm. Đồng chí cũng nêu những điểm mới trong công tác tổ chức kỳ họp HĐND TP vừa qua, thành quả công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố cũng như những kết quả nổi bật Thành phố đã đạt được trong phát triển KT-XH 9 tháng năm 2021 thể hiện sự nỗ lực của các cấp, các ngành và sự đồng hành của người dân. 
 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo gợi ý, trong các buổi tiếp xúc cử tri, cần mở rộng, phát huy dân chủ để có thêm nhiều ý kiến đóng góp của người dân về các vấn đề dân sinh bức xúc của Thành phố và huyện như giải quyết ô nhiễm môi trường; việc phân cấp, ủy quyền trên địa bàn Thành phố; những vấn đề cụ thể của người dân…Sau mỗi buổi tiếp xúc, cần tổng hợp các kiến nghị của người dân, mời các cơ quan chức năng đến giải quyết dứt điểm và tổ chức giám sát một số chuyên đề. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Gia Lâm sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t