Huyện Sóc Sơn: Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp lần thứ 2 (21:06 07/05/2020)


HNP - Sáng 7/5, Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 2 - nhiệm kỳ 2020-2025.

Ra mắt BCH nhiệm kỳ mới


Nhiệm kỳ 2016-2020, BCH Đảng bộ Khối và đội ngũ cán bộ luôn đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với doanh nghiệp, Đảng ủy khối đã cung cấp 886 tài liệu liên quan doanh nghiệp, thông tin thời sự, tình hình kinh tế - xã hội, các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của huyện tới doanh nghiệp và người lao động. Đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp cơ bản giữ được ổn định, có bước phát triển, cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch. Đặc biệt, có 5 doanh nghiệp đã mở rộng quy mô sản xuất, lắp đặt dây chuyền công nghệ hiện đại, tự động hóa. Tổng doanh thu bình quân của toàn khối là 3.000 tỷ đồng/năm, trong đó, có 3 đơn vị đạt trên 400 tỷ đồng/năm, duy trì và tạo việc làm ổn định cho trên 4.000 lao động. Thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 6 triệu đồng/người/tháng. Không có doanh nghiệp nợ thuế và tiền bảo hiểm.  

Công tác xây dựng đảng được quan tâm chú trọng. Công tác tuyên truyền, vận động phát triển đảng viên; thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp vượt chỉ tiêu kế hoạch. Đã kết nạp mới 24 đảng viên, vượt 40% so với kế hoạch đề ra. Nhiều doanh nghiệp được UBND huyện biểu dương, khen thưởng. Đảng bộ Khối 2 năm liên tục được Huyện ủy khen thưởng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Trong nhiệm kỳ, các chi bộ đã biểu dương khen thưởng 113 lượt  đảng viên. Đảng ủy đã biểu dương, khen thưởng 35 tập thể, 64 cá nhân xuất sắc. UBND huyện khen thưởng 38 doanh nghiệp, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của huyện.  

Song song với nhiệm vụ của đơn vị, các doanh nghiệp còn chủ động tích cực tham gia ủng hộ kinh phí, vật liệu để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, trong diễn biến đại dịch Covid-19 vừa qua, các doanh nghiệp trong khối đã ủng hộ 500 triệu đồng để phòng chống dịch trên địa bàn.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, nghiêm túc, Đại hội đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra, trong đó, bầu 9 đại biểu vào BCH nhiệm kỳ 2020-2025 và 4 đại biểu dự đại hội cấp trên.


Đức Khiêm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t