Quận Nam Từ Liêm thực hiện nghiêm túc các nội dung về phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học (13:55 04/05/2020)


HNP - Sáng 4/5, cùng với học sinh cả nước, trên 17.000 học sinh cấp THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên trên quận Nam Từ Liêm đã đi học trở lại. Để kiểm tra việc thực hiện các nội dung về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, quận Nam Từ Liêm đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất tại Trường THCS Mỹ Đình 1 và Trường THCS Marie Curie.

Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học trên địa bàn


Tại các trường học, đoàn đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện các nội dung về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 28/4/2020 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, kiểm tra về việc nhà trường thực hiện biện pháp giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, giờ ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh…
 
Học sinh phải tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ nhà tới trường, trong thời gian học ở trường cho tới khi về nhà và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn. 
 
Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND quận đề nghị các nhà trường quán triệt nghiêm túc và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc giãn cách học sinh trong quá trình dạy học và tổ chức các hoạt động tại nhà trường. Thường xuyên nhắc nhở các em học sinh thực hiện vệ sinh phòng dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách anh toàn với bạn học, không tập trung đông người khi kết thúc các tiết học…
 
Trên địa bàn quận hiện có 21 trường THCS, 12 trường THPT, 01 Trung tâm GDNN-GDTX với trên 17.000 học sinh. Thực hiện chỉ đạo của quận, trong dịp nghỉ lễ, các trường đã phun thuốc khử khuẩn, tổng vệ sinh lần cuối, thông báo tới phụ huynh và học sinh về phương án thực hiện giãn cách để hoạt động dạy và học trở lại bình thường.

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t