Hoàn Kiếm tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại tập trung đông người, phức tạp (14:00 11/03/2020)


HNP - Quận ủy Hoàn Kiếm vừa ban hành Công văn số 986-CV/QU về tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại tập trung đông người, phức tạp.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh trật tự trong năm 2020, nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các cấp, Thường trực Quận ủy yêu cầu UBND quận phân công lãnh đạo UBND quận phối hợp cùng các sở, ngành liên quan để thống nhất có phương án, giải pháp áp dụng các chính sách phù hợp cho từng vụ việc cụ thể, tháo gỡ các kiến nghị, khiếu kiện của người dân. Thực hiện tốt công tác dân vận, tuyên truyền, đối thoại, giải thích cho người dân hiểu và làm theo những chủ trương, chính sách đúng pháp luật.

Chỉ đạo Thanh tra quận, Ban Tiếp công dân quận phối hợp với UBND 18 phường, các cơ quan liên quan tổng hợp tình hình giải quyết KNTC, báo cáo Thường trực Quận ủy tiến độ giải quyết dứt điểm các vụ việc.

Công an quận tăng cường nắm vững tình hình địa bàn, phát hiện, lập hồ sơ các đối tượng có dấu hiệu quá khích, cầm đầu, kích động nhân dân, lợi dụng quyền tự do khiếu nại tố cáo vi phạm các quy định của pháp luật để xử lý.

Kiên quyết không để các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị kích động, lôi kéo nhân dân khiếu kiện tạo thành “điểm nóng” về an ninh chính trị. Đặc biệt những vụ việc khiếu kiện phức tạp liên quan đến tôn giáo, các đối tượng lợi dụng danh nghĩa thương binh và giả danh thương binh, những vụ việc nhiều hộ dân trên cùng một địa phương liên kết khiếu kiện.

Phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ, Công an Thành phố và các đơn vị liên quan trong công tác thực hiện giải quyết khiếu nại tố cáo đông người tại các trụ sở cơ quan Trung ương, Thành phố, quận và nhà riêng của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước trên địa bàn quận.

Đảng ủy 18 phường: Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp vào cuộc, lắng nghe, cho ý kiến về từng vụ việc để giải quyết triệt để, dứt điểm các khiếu kiện phức tạp, còn tồn đọng thuộc thẩm quyền của địa phương.

Chỉ đạo UBND phường sàng lọc, rà soát, phân loại những vụ việc đặc biệt phức tạp, hoặc có tiềm ẩn nguy cơ trở thành “điểm nóng”, cần chú ý xác định vấn đề trọng tâm, những nút thắt, điểm nhấn của từng vụ việc, từ đó, có kiến nghị những giải pháp cụ thể, đúng quy định của pháp luật đề xuất Thành phố, Thường trực Quận ủy chỉ đạo, giải quyết. Đồng thời, thực hiện báo cáo định kỳ hằng tháng về các vụ việc phức tạp, có nguy cơ tiềm ẩn phức tạp trên địa bàn theo Quy định 11-QĐi/TW.


Hoàng Nam


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t