Hoàn Kiếm triển khai thực hiện “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4/2020” (21:45 09/03/2020)


HNP - Ngày 04/3, BCĐ CVĐ Hiến máu tình nguyện quận Hoàn Kiếm ban hành Hướng dẫn số 41/HD-BCĐ CVĐHMTN về Thực hiện “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4/2020” trên địa bàn quận.

Năm 2020, quận Hoàn Kiếm phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị thành viên BCĐ vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) quận và BCĐ vận động HMTN các phường tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4”. Các cơ quan, đơn vị thành viên BCĐ vận động HMTN quận và BCĐ vận động HMTN các phường tổ chức vận động, tiếp nhận máu trong tháng 4/2020 tối thiểu bằng 10% lượng máu chỉ tiêu Quận giao cả năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tổ chức các đợt truyền thông rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng và các địa điểm công cộng từ ngày 01/4 đến 30/4, cao điểm là ngày 7/4/2020, như: Cung cấp “Những thông tin cơ bản về máu và hiến máu tình nguyện”, đặc biệt “Hiến máu có sự hướng dẫn của thầy thuốc không có hại cho sức khỏe”; Giới thiệu các hình ảnh của cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các địa phương và những tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện.

Tiếp tục duy trì và phát triển nguồn người HMTN thông qua việc tuyên truyền, vận động, thành lập các câu lạc bộ hoặc đội hiến máu dự bị, câu lạc bộ vận động HMTN; Tổ chức các hoạt động nhằm động viên, khuyến khích, tôn vinh các cá nhân, gia đình và tập thể có nhiều thành tích trong HMTN và vận động HMTN.

Các cơ quan, đơn vị thành viên BCĐ vận động HMTN quận và BCĐ vận động HMTN các phường phối hợp chặt chẽ với các Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tiếp nhận máu, tổ chức chu đáo việc tiếp nhận máu và chăm sóc người hiến máu tình nguyện.

Đề nghị BCĐ vận động HMTN các phường và các cơ quan, đơn vị thành viên BCĐ đạo vận động HMTN quận phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận là cơ quan thường trực BCĐ vận động HMTN quận tổ chức tốt "Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong CB, CC, VC và người lao động, đảm bảo an toàn và thuận tiện đối với người hiến máu. 

Đề nghị Ban chỉ đạo vận động HMTN phường Tràng Tiền, Phan Chu Trinh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận là cơ quan thường trực BCĐ vận động HMTN quận tổ chức tốt Mô hình tuyến phố hiến máu nhân “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong CB, CC, VC và nhân dân trong độ tuổi hiến máu trên địa bàn phường, đảm bảo an toàn và thuận tiện đối với người hiến máu.


Hoàng Nam


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t