Thường Tín kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (20:56 05/03/2020)


HNP - Sáng 05/3, huyện Thường Tín tổ chức gặp mặt kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 55 năm phong trào "Ba đảm đang".

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, các tầng lớp phụ nữ huyện luôn nỗ lực cố gắng nâng cao trình độ nhận thức, tích cực tham gia các phong trào thi đua của Hội và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ trao tặng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".
 
Trong năm vừa qua, Huyện hội có 33.487 hộ gia đình đạt “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và “Gia đình văn minh hạnh phúc”, chiếm tỷ lệ 92%; hỗ trợ xây nhà cho 02 hộ tại xã Nguyễn Trãi và Vân Tảo; thăm hỏi tặng quà cho 490 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 160 triệu đồng. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất, Hội LHPN huyện đã tổ chức các lớp dạy nghề cho hội viên; tín chấp vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ trên 175 tỷ đồng giúp cho 6.961 hội viên vay; giới thiệu việc làm cho 495 lao động là hội viên và con em hội viên. Công tác phát triển hội viên cũng được các cấp hội chú trọng. Toàn huyện đã kết nạp được 1.224 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 45.638 người; có 640 cán bộ hội đạt danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”. 
 
Cũng tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay của thế giới và Việt Nam, phát động phong trào phòng chống dịch bệnh trong các cấp hội; đồng thời hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra các đại biểu còn được nghe báo cáo về tình hình và triển khai công tác phòng chống các loại dịch bệnh nguy hiểm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng và sởi.

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t