Chương Mỹ triển khai thực hiện công tác trẻ em và bình đẳng giới năm 2020 (20:26 05/03/2020)


HNP - Ngày 03/3, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND về việc thực hiện công tác trẻ em và bình đẳng giới năm 2020.

Theo đó, huyện yêu cầu 100% xã, thị trấn ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới.
 
Đảm bảo ít nhất 95% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng được chăm sóc, trợ giúp bằng nhiều hình thức khác nhau, ít nhất 85% xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, thị trấn phù hợp với trẻ em; Giảm số lượng trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích nói chung, trẻ em tử vong do đuối nước nói riêng trên địa bàn so với năm 2019, giảm số lượng trẻ em bị xâm hại, bạo lực; 100% trẻ em bị xâm hại, bạo lực được can thiệp, trợ giúp kịp thời, hiệu quả; có ít nhất 90% trẻ em được thu hút tham gia vào các hoạt động cao điểm trong năm như Tháng hành động vì trẻ em, Diễn đàn trẻ em và Tết Trung thu... 100% nạn nhân bạo lực trên cơ sở giới khi được phát hiện, được can thiệp và hỗ trợ kịp thời; 70% người bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, tư vấn và có hình thức xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.
 
Để thực hiện tốt những chỉ tiêu trên, huyện chú trọng các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội về công tác trẻ em. Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá về các dịch vụ của Trung tâm Dịch vụ công tác xã hội Hà Nội, giới thiệu về Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em (111) để mọi người dân và trẻ em liên hệ khi có nhu cầu nhận sự tư vấn, can thiệp, hỗ trợ trẻ em hoặc thông báo, tố giác các hành vi xâm hại trẻ em.
 
Đồng thời, tăng cường công tác quản lý kiểm tra các cơ sở trợ giúp trẻ em trên địa bàn huyện nhất là các cơ sở hình thành tự phát đảm bảo quyền trẻ em ngăn ngừa các hành vi xâm hại lạm dụng, buôn bán trẻ em. Đối với công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, huyện tiếp tục tuyên truyền, phổ biến giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, đặc biệt truyền thông thúc đẩy bình đằng giới trong lĩnh vực chính trị.

Hoài Lưu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t