Gia Lâm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong phòng, chống ma túy (12:50 04/03/2020)


HNP - Ngày 28/02, UBND huyện Gia Lâm ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND về phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Gia Lâm năm 2020.

Năm 2020, huyện Gia Lâm phấn đấu đạt một số chỉ tiêu cơ bản: Điều tra, khám phá, xử lý hình sự 60 vụ án phạm tội về ma túy, trong đó có 31 vụ có tính chất mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy. Triệt xóa 100% điểm phức tạp về ma túy còn tồn tại đến cuối năm 2019; giữ ổn định các địa bàn, điểm phức tạp về ma túy đã giải quyết điểm; rà soát, kịp thời phát hiện những điểm, tụ điểm có nguy cơ phát sinh để tập trung đấu tranh triệt xóa. 

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện điều trị thay thế bằng Methadone; Quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh hợp pháp các loại tiền chất, chất gây nghiện, chất hướng thần, thuốc tân dược, thuốc thú y có chứa tiền chất ma túy; không để xảy ra vụ việc sản xuất trái phép ma túy hoặc trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn huyện.

Tiến hành rà soát, phân loại xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp và không tệ nạn ma túy; mục tiêu năm 2020: duy trì, giữ 02 xã trong năm 2019 đạt “không có tệ nạn ma túy” (Trung Mầu, Kim Lan), đồng thời, giảm mức độ phức tạp của xã, thị trấn trọng điểm so với năm 2019.

Để đạt mục tiêu trên, huyện sẽ tổ chức tổng điều tra, rà soát, thống kê người sử dụng ma túy trên toàn huyện; Nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ 138 từ huyện đến các xã, thị trấn; xác định rõ trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy cũng như tác hại của ma túy, trong đó, chú trọng chỉ đạo tuyên truyền điểm với các đối tượng có nguy cơ cao như học sinh, sinh viên, đối tượng trong nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, số có biểu hiện vi phạm về tội phạm và tệ nạn ma túy ở cộng đồng.

Nâng cao hiệu quả phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an Thành phố, Công an các quận, huyện trọng điểm về ma túy trong trao đổi thông tin, hỗ trợ đấu tranh, bắt giữ, xử lý tội phạm về ma tuý; phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy xâm nhập, vận chuyển vào, qua địa bàn huyện; Phối hợp, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án về ma túy, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật; lựa chọn các vụ án ma túy lớn, phức tạp được đư luận xã hội quan tâm đưa ra xét xử điểm để phục vụ công tác tuyên truyền pháp luật, răn đe phòng ngừa tội phạm.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t