Huyện Chương Mỹ: Mở chiến dịch diệt chuột bảo vệ sản xuất vụ Xuân 2020 (20:41 03/03/2020)


HNP - Ngày 02/02, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Công văn số 347/UBND-KT, yêu cầu UBND các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc tổ chức diệt chuột bảo vệ sản xuất vụ Xuân 2020.

Để chủ động bảo vệ sản xuất vụ Xuân thắng lợi, hạn chế thiệt hại do chuột gây ra đến mức thấp nhất, UBND huyện Chương Mỹ yêu cầu Phòng Kinh tế huyện kiểm tra, hướng dẫn UBND, hợp tác xã nông nghiệp các xã, thị trấn tổ chức diệt chuột đồng loạt toàn huyện, từ ngày 09/3 đến ngày 15/3/2020.
 
Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện xây dựng kế hoạch diệt chuột cụ thể, cấp thuốc Ranpart 2% DS cho các xã thị trấn. Tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn nông dân các biện pháp diệt chuột. Phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền tác hại của chuột trong suốt đợt diệt chuột...
 
Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Phòng Kinh tế, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện tăng cường tuyên truyền tác hại của chuột, các biện pháp diệt chuột an toàn hiệu quả trong suốt đợt diệt chuột.
 
UBND các xã, thị trấn của huyện diệt chuột bằng thuốc kết hợp biện pháp thủ công; thực hiện làm mồi bả diệt chuột đúng kỹ thuật, để nâng cao hiệu quả của công tác diệt chuột. Sau thời gian tổ chức chiến dịch diệt chuột, tiếp tục kiểm tra và tổ chức diệt chuột bằng các biện pháp thủ công (bẫy bán nguyệt, bẫy lồng, đập vợt...) ở những nơi có chuột gây hại.
 
Bên cạnh đó, thành lập đoàn kiểm tra, tăng cường công tác thanh kiểm tra việc kinh doanh và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nghiêm cấm việc sử dụng thuốc diệt chuột ngoài danh mục và các biện pháp diệt chuột gây nguy hiểm cho người và vật nuôi; kịp thời và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t