Đa dạng các hình thức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tại quận Long Biên (20:47 20/04/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 180/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận năm 2018.

Theo đó, UBND quận yêu cầu công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC được tổ chức với nhiều hình thức, phù hợp với nội dung và đối tượng đảm bảo yêu cầu thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Phấn đấu hàng năm 100% cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở và hộ gia đình trên địa bàn quận cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật về PCCC.

Đối tượng tuyên truyền, gồm: Người đứng đầu chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội thuộc quận, phường, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, chủ hộ gia đình; Người đứng đầu cơ sở, người sử dụng lao động; Cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và người dân; Người lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ;

Đồng thời, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở, hệ thống Internet; đăng tải trên các trang thông tin điện tử; Website của UBND quận; Niêm yết tại nơi tiếp nhận giải quyết TTHC của cơ quan Nhà nước, trụ sở, bảng tin của cơ quan, tổ chức và khu dân cư; in, dán trên các phương tiện giao thông, công cộng.

Tổ chức treo băng rôn, hình ánh, panô, áp phích, tranh cổ động, tờ rơi, xe thông tin lưu động. Thời gian chú trọng vào các dịp mùa nắng nóng, mùa hanh khô, Tết Nguyên đán; Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Ngày toàn dân PCCC 04/10; các dịp lễ, hội hàng năm và các hoạt động của Đảng, Nhà nước diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Ngoài ra, tuyên truyền miệng (trực tiếp): Theo các chuyên đề phù hợp với từng đối tượng cụ thể; kết hợp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH; giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân; ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC; lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt của tổ chức chính trị, đoàn thể, câu lạc bộ tại các cơ sở, khu dân cư, tổ dân phố;

Ngoài ra, tổ chức các hoạt động thiết thực như: Cuộc thi tìm hiểu kiến thức PCCC; Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với nhiều lực lượng tham gia; mít tinh, hội nghị biểu dương các cá nhân, tổ chức, các điển hình tiên tiến trong công tác PCCC.


Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t